Anh huấn luyện chó đánh hơi Covid-19

Thứ 2, 27/04/2020 | 15:16:19
450 lượt xem

Các nhà khoa học Anh đang nghiên cứu đặc điểm mùi hương của những bệnh nhân Covid-19 và huấn luyện chó phát hiện ra những bệnh nhân này chỉ qua ngửi mùi.

Liệu chó có thể phát hiện ra Covid-19 hay không?

Một nhóm từ thiện tại Anh đang phối vơi các nhà khoa học để tìm ra mối liên kết giữa mùi hương và các bệnh nhân Covid-19.

Trước đó, các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu cho thấy khả năng đánh chó đánh hơi được các bệnh nhân sốt rét.

Bà Clarie Guest – Viện Nghiên cứu khả năng chữa bệnh của loài chó: Chúng tôi tin rằng loài chó có thể đánh hơn được Covid-19. Từ đó, ta có thể phát hiện ra được hàng trăm nghìn bệnh nhân Covid-19 để nhanh chóng xét nghiệm và cách ly các bệnh nhân này. 

Trước đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu cho thấy loài chó có thể đánh hơi được các loại vi khuẩn, các loại bệnh và từ đó họ đang ấp ủ một dự án lớn đưa chó vào công tác phát hiện và phòng chống Covid-19. Nếu thành công, đây sẽ là một bước tiến lớn cho cuọc chiến chống đại dịch trên toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...