Nhiều nước dỡ bỏ từng phần lệnh phong tỏa

Thứ 2, 27/04/2020 | 15:29:17
532 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 có dấu hiệu chuyển biến tích cực, nhiều quốc gia trên thế giới hôm qua đã bắt đầu dỡ bỏ thận trọng từng phần biện pháp giãn cách xã hội và hạn chế đi lại.

Lần đầu tiên sau 6 tuần trẻ em dưới 14 tuổi tại Tây Ban Nha được phép ra khỏi nhà dưới sự giám sát của phụ huynh khoảng 1 giờ mỗi ngày, trong khi người dân có thể thực hiện một số hoạt động ngoài trời từ ngày 2/5 song vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định giãn cách xã hội. 

Cùng ngày, Italy thông báo có thể mở lại trường học vào tháng 9 đồng thời cân nhắc giảm bớt một số lệnh phong tỏa từ ngày 4/5. Trong khi đó, Anh cho biết sẽ không vội vàng dỡ bỏ biện pháp giãn cách xã hội nhằm tránh dịch tái bùng phát. Pháp dự kiến sẽ công bố kế hoạch dỡ bỏ lệnh phong tỏa từng phần và có kiểm soát từ ngày 11/5. 

Cùng ngày, nhiều nước cũng bắt đầu dỡ bỏ hạn chế . Một số cửa hàng và lĩnh vực kinh doanh tại Israel đã mở cửa trở lại từ hôm qua song chợ và trung tâm thương mại vẫn phải đóng cửa. Chính quyền bang Gujarat tại Ấn Độ cũng cho phép khoảng 2.500 công ty hoạt động trở lại song chỉ với 50% lực lượng lao động. A-rập Xê-út cũng dỡ bỏ một phần lệnh giới nghiêm toàn quốc tới ngày 13/5 song vẫn duy trì giới nghiêm toàn phần với thánh địa Mecca.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...