Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại châu Phi

Thứ 4, 01/04/2020 | 19:09:45
366 lượt xem

Dịch COVID-19 đang đe dọa ảnh hưởng nghiêm trọng tới châu Phi – lục địa dễ tổn thương nhất trên thế giới. Đến nay đã châu lục này đã ghi nhận ít nhất 5.300 ca mắc với hơn 170 trường hợp tử vong, buộc chính phủ các nước liên tục đẩy mạnh những biện pháp kiểm soát chặt nhằm ngăn dịch lan rộng.

Sau khi xác nhận ca đầu tiên mắc COVID-19 là một nam bệnh nhân 37 tuổi đến từ Pháp. chính phủ Sierra Leone hôm qua đã ban bố loạt biện pháp mạnh như đóng cửa biên giới, cấm bay quốc tế và đóng cửa trường học. 

Sierra Leone là một trong số ít quốc gia châu Phi trước đó chưa ghi nhận ca nhiễm virus SARS-COV-2, dù dịch đã xuất hiện tại các nước láng giềng như Guinea và Liberia. 

Guinea cùng ngày đã công bố lệnh giới nghiêm buổi tối và hạn chế người dân di chuyển ra ngoài thủ đô. 

Còn tại Botswana, chính phủ đã ban bố tình trạng khẩn cấp cộng đồng để có những biện pháp phù hợp ứng phó dịch. Theo đó, các biện pháp giãn cách xã hội sẽ áp dụng nghiêm ngặt trong vòng 28 ngày kể từ 2/4. 

Trong khi đó, Lagos - thành phố đông dân nhất châu Phi, hiện cũng đã được áp đặt lệnh phong tỏa trong 2 tuần.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...