Nơi tuyến đầu chống dịch

Thứ 3, 24/03/2020 | 00:00:00
581 lượt xem

Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, tại Thái Bình, ngành y tế cũng đang huy động tối đa về nhân lực để đẩy lùi dịch bệnh. Ghi nhận tại khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh Thái Bình.

30 năm gắn bó với nghề y, bác sĩ Nguyễn Trung Tuyến, trưởng khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh Thái Bình đã trải qua nhiều đợt dịch nguy hiểm như SARS, trực tiếp điều trị bệnh nhân nhiễm H5N1, và đến nay, tiếp tục là một trong những người thường trực ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. Nhiều đêm liền thức trắng túc trực tại khoa. Không ít lần chạnh lòng vì sự phân biệt đối xử của người ngoài với bác sĩ tham gia chống dịch. Tất cả khó khăn, bác sĩ đều có thể vượt qua, vì một động lực lớn lao - “ không thể bỏ mặc bệnh nhân”. 

Bác sĩ Nguyễn Trung Tuyến - trưởng khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh Thái Bình: Với cán bộ y tế chúng tôi cũng biết nguy cơ nhiễm bệnh rất cao, có thể nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng đã là bác sĩ truyền nhiễm, chúng tôi sẵn sàng đương đầu với ca dương tính để điều trị cho bệnh nhân đạt kết quả tốt nhất, dù mình có thể bị nhiễm bệnh.



Còn bác sĩ trẻ Đặng Thị Diên, vừa ra trường, chị mới chỉ công tác tại khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh Thái Bình chưa đầy 1 năm. Lần đầu tiên tham gia chống dịch, lại là một đại dịch như Covid-19, chị mới trải qua những vất vả mà khi còn ngồi trên ghế nhà trường thì chưa thể nào hiểu được. 


Bác sĩ Đặng Thị Diên - khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh Thái Bình: Có những đợt có bệnh nhân cách ly vào theo dõi, chúng tôi phải 24/24 ở trên viện.. có những ngày phải ở lại bệnh viện 4 ngày liền để chăm sóc bệnh nhân . Nhưng vì tâm huyết với nghề, vì những gì mình đã xác định ngay từ khi đi học.. chúng tôi cũng đã sẵn sàng, phấn đấu vì sức khỏe của bệnh nhân.


Chỉ với 15 cán bộ, đa phần lại là nữ và tuổi đời còn rất trẻ, khoa Truyền nhiễm BVĐK tỉnh Thái Bình đến nay đã tiếp nhận hơn 100 bệnh nhân có nguy cơ nhiễm Covid-19. Trong tình huống có bệnh nhân dương tính tại Thái Bình, chính những y bác sĩ này sẽ phải làm việc toàn thời gian trong khu vực cách ly và không được rời khỏi cho tới khi hết dịch. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...