Tiếp sức đến trường : Hoàn cảnh em Vũ Kim Thảo

Thứ 2, 23/03/2020 | 00:00:00
814 lượt xem

Lớn lên trong cảnh nghèo, lại thiếu đi bàn tay che chở của cả cha và mẹ, ước mơ lớn nhất lúc này của em Vũ Kim Thảo, ở xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy là được tiếp tục học hành.

Sinh ra không biết mặt cha, em Vũ Kim Thảo và mẹ sống nương nhờ vào sự giúp đỡ của ông bà ngoại. Mẹ của Thảo tàn tật bẩm sinh, không đi làm được, sức khỏe lại yếu. Đến năm 2017, khi Thảo lên 10, mẹ em mất. Ông bà ngoại cũng chẳng còn ở trên đời để chăm lo cho em. 

Em Vũ Kim Thảo - xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy: Sau khi mẹ mất, em thấy rất trống trải. Bình thường đi học về có mẹ nhưng mẹ mất rồi, lúc về nhà không thấy mẹ đâu em cũng nhớ mẹ, vì bình thường mẹ hay đợi em về, 2 mẹ con cùng nhau làm việc này việc kia.



Sau khi mẹ Thảo mất, bác gái thương đứa cháu mồ côi nên đón về chăm sóc. Hoàn cảnh gia đình bác cũng khó khăn. 


Bà Vũ Thị Phượng - bác của Vũ Kim ThảoMột mình tôi phải nuôi 4 đứa cháu, cháu nội thì không có mẹ, cháu đây thì mồ côi.. tôi thì làm nông, chồng tôi đi xây dựng tự do.. chỉ được mấy trăm nghìn một tháng.. Đưa cháu về thì tôi cũng coi như con mình thôi.. thay mẹ dạy dỗ cháu.


Dẫu cái nghèo luôn đeo bám, Thảo vẫn học rất giỏi. Những điểm 9, điểm 10 em đạt được cũng trở thành niềm vui cho cả gia đình. Thế nhưng, khi nghĩ đến tương lai, đôi mắt cô bé đáng lẽ vẫn đang ở cái tuổi hồn nhiên, vô lo vô nghĩ này, lại chỉ có nỗi buồn. 

Em Vũ Kim Thảo, ở xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy: Em chưa có ước mơ gì cả nhưng em mong trong tương lai mình sẽ kiếm được 1 công việc tốt để trang trải cuộc sống cũng như đền đáp cho bác.

Để giúp em Vũ Kim Thảo tiếp tục vững bước trên con đường học tập của mình, quý vị và các bạn có thể hỗ trợ thông qua địa chỉ: Bà Vũ Thị Phượng, bác của Vũ Kim Thảo, thôn Lũng Đầu, xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy. SĐT: 0969.397.956. Hoặc số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...