Sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch

Thứ 7, 21/03/2020 | 00:00:00
614 lượt xem

Từ khi xuất hiện những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam, ngành y tế Thái Bình đã có phương án chủ động về cả nhân lực và trang thiết bị để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch.

Khu cách ly tập trung đầu tiên của Thái Bình đặt tại trường Quân sự tỉnh. Tại đây, 4 kíp trực luôn sẵn sàng phục vụ từ 200 – 250 người trong diện cách ly. Không chỉ là cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình, mà cả lực lượng quân y và cán bộ trạm y tế xã cũng được điều động. 

Ông Đỗ Xuân Cấp - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình cho biết : Mỗi kíp trực thực hiện trực 24/24. Cán bộ y tế chúng tôi đảm bảo thăm khám chăm sóc sức khỏe tối thiểu ngày 2 lần cho người trong diện cách ly. Khi phát hiện người có nguy cơ hoặc nghi ngờ mắc bệnh, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị điều trị, đặc biệt là bệnh viện tuyến tỉnh để khám, điều trị, cách ly.    


Còn tại BVĐK tỉnh Thái Bình, kịch bản thu dung, điều trị bệnh nhân, cách ly những người nghi ngờ mắc bệnh cũng đã được xây dựng từ rất sớm. Khoa Truyền nhiễm bố trí riêng khu vực tầng 2 dành cho người nghi nhiễm và bệnh nhẹ. Bệnh nhân nặng sẽ được tập trung ở tầng 1 với đầy đủ máy móc, trang thiết bị. Bệnh viện cũng đã lập danh sách 124 cán bộ y tế làm việc trong khu vực cách ly nếu dịch bệnh Covid 19 bùng phát. Toàn bộ lực lượng y bác sĩ này được cách ly cho tới khi hết dịch. 

Bác sĩ Lại Đức Trí - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Thái Bình: Chúng tôi sẽ sử dụng các trang thiết bị hiện có của bệnh viện, điều động máy siêu âm, máy chụp Xquang từ các khoa trong bệnh viện, cũng như máy thở tại khoa Hồi sức, khoa Gây mê, sẵn sàng chi viện cho khoa Truyền nhiễm

Y tế tuyến cơ sở cũng không nằm ngoài “trận chiến”. Các trạm y tế đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong nắm bắt, thống kê những người đi từ vùng dịch về, vận động, hướng dẫn họ cách ly. Theo dõi sức khỏe người dân tại địa phương. Tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch. 

Y sỹ Bùi Thị Hòa - trạm trưởng trạm y tế xã Đông Phong, huyện Đông Hưng cho biết thêm: Chúng tôi đã thành lập 2 tổ cấp cứu lưu động, phân công mỗi tổ 3 người: 1 cán bộ trạm, 2 y tế thôn.. Khi trạm y tế có thông tin người từ vùng dịch trở về địa phương, trạm sẽ cử cán bộ phòng dịch và y tế thôn xuống cơ sở điều tra.. Hàng ngày xuống nhà đối tượng kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt.   



Đến nay, Thái Bình vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả những người trong diện cách ly đều chấp hành nghiêm túc và phối hợp tốt với cơ quan chức năng. Tin rằng, nhờ sự vào cuộc tích cực của ngành y tế từ tỉnh đến cơ sở, dịch bệnh sẽ không có cơ hội bùng phát tại Thái Bình.    

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...