EU điều tra các sản phẩm bị làm giả

Thứ 7, 21/03/2020 | 10:29:49
423 lượt xem

Các nhà quản lý Liên minh châu Âu (EU) đã mở cuộc điều tra về việc các sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa lây nhiễm COVID-19 bị làm giả, làm nhái xuất hiện tràn lan tại nhiều nước thành viên. Các sản phẩm này không những không mang lại hiệu quả phòng chống mà thậm chí còn gây tổn hại tới sức khỏe người sử dụng.

Trong thông báo ngày 20/3, Văn phòng chống gian lận châu Âu cho biết trong số các sản phẩm làm giả mà các cơ quan chức năng EU tịch thu được có khẩu trang, thiết bị y tế, dung dịch sát khuẩn, các sản phẩm vệ sinh và bộ xét nghiệm. Khẩu trang làm giả, trong đó có cả cho trẻ em, được chào bán trên mạng ở các nước thành viên EU với giá từ 5-10 euro/chiếc, cao gấp 3 lần so với mức giá thông thường.

Theo thông báo, ngoài việc không mang lại hiệu quả trong phòng chống virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, các sản phẩm này cũng không đáp ứng các tiêu chuẩn y tế của EU, có nguy cơ gây hại tới sức khỏe, ví dụ như có thể gây nhiễm khuẩn nguy hiểm. Văn phòng chống gian lận châu Âu nhận định các sản phẩm làm giả này xâm nhập vào châu Âu qua hoạt động bán hàng trực tuyến và được vận chuyển chủ yếu qua đường bưu điện hay dịch vụ thư tín, hoặc được vận chuyển trong các containers có giấy chứng nhận giả.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...