Trung Đông vẫn là “điểm nóng ” trên bản đồ COVID-19

Thứ 6, 20/03/2020 | 00:00:00
684 lượt xem

Tại Trung Đông, tâm dịch Iran tiếp tục ghi nhận thêm gần 150 ca tử vong vì COVID-19 trong ngày hôm qua, trong khi Israel cũng đã trở thành quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ hai trong khu vực. Những diễn biến cho thấy chảo lửa Trung Đông vẫn tiếp tục là điểm nóng trên bản đồ COVID-19 của thế giới, dù chính phủ nhiều nước đã nỗ lực đẩy mạnh các biện pháp kiểm soát dịch chặt chẽ.

Bộ Y tế Iran cho biết hiện nước này đã có gần 1.300 ca tử vong vì COVID-19 sau khi ghi nhận thêm 149 ca tử vong trong ngày hôm qua. Số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nước này cũng tăng vọt lên hơn 18.400 trường hợp, trong khi tổng số ca hồi phục là gần 6.000 người. Nếu tính từ khi bùng phát dịch ở Iran đến nay, trung bình cứ 1 giờ có thêm 50 người nhiễm SARS-CoV-2 và cứ 10 phút lại có 1 ca tử vong. 

Tại nhiều nước khác trong khu vực, số ca nhiễm mới cũng không ngừng tăng, dù nhiều biện pháp ngăn chặn đã được triển khai. Cụ thể, Israel đã trở thành nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng thứ 2 ở Trung Đông với tổng số gần 700 ca nhiễm. Trong khi đó, Ca-ta là quốc gia Arab chịu tác động mạnh nhất, với 460 ca nhiễm tính đến thời điểm này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...