Tuổi trẻ Quỳnh Phụ chung tay phòng chống dịch Covid-19

Thứ 5, 19/03/2020 | 00:00:00
708 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tuổi trẻ huyện Quỳnh Phụ đã triển khai nhiều phần việc thiết thực nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Tại khu vực đền Đồng Bằng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quỳnh Phụ đã kết hợp với các đơn vị tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức của người dân cũng như du khách. Hàng nghìn tờ rơi cùng hơn 3.000 khẩu trang đã được các bạn trẻ trao đến tận tay các tiểu thương, du khách.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quỳnh Phụ: Ban Thường vụ huyện đoàn cũng là thành viên ban chỉ đạo cấp huyện và chúng tôi cũng chỉ đạo các cơ sở đoàn cùng với các ban ngành đoàn thể của địa phương tập trung tuyên truyền, tập trung vào các hoạt động gắn với việc tuyên truyền dịch bệnh Covid 19. Ngoài ra chúng tôi cũng ra quân trong việc phát khẩu trang ở khu vực đền Đồng Bằng và đền An Thái.


Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện những thành viên trong CLB thầy thuốc trẻ huyện Quỳnh Phụ không có ngày nghỉ. Họ đi đến các địa phương, trực tiếp hướng dẫn đoàn viên thanh niên và người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Bác sỹ Đỗ Thị Hồng - chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Quỳnh Phụ : Chúng tôi cũng đã bố trí người, sắp xếp công việc cử các đồng chí trong câu lạc bộ đến các địa phương hướng dẫn người dân và đoàn viên cách đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh theo các bước mà Bộ Y Tế hướng dẫn. Chúng tôi cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Cũng mong cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid 19.


Từ đầu tháng 3 đến nay các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã phát miễn phí được 10.200 khẩu trang, 50 lít nước sát khuẩn tay nhanh, gần 5.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19. Đoàn viên thanh niên đi đến từng nhà hướng dẫn người dân khai báo y tế qua app NCOVI trên di động.

Ông Nguyễn Ngọc Phóng - thôn Nguyên Xá, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ: Phần mềm khai báo y tế tự nguyện mới triển khai và người dân chúng tôi thì chưa biết cách khai báo thế nào. Đoàn viên thanh niên rất nhiệt tình, hướng dẫn tận tình chúng tôi cách khai báo y tế trung thực, chính xác. Chúng tôi thực hiện khai báo cho bản thân và các thành viên trong gia đình để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.


Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, tuổi trẻ huyện Quỳnh Phụ đã và đang tích cực phối hợp phòng chống dịch Covid-19 và đây cũng là minh chứng rõ nét về vai trò của thanh niên, của tổ chức đoàn luôn xung kích, tình nguyện trong giải quyết các vấn đề nóng của xã hội.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...