Chung tay để người nghèo có Tết

Thứ 2, 30/12/2019 | 18:19:37
332 lượt xem

Phát huy vai trò cầu nối thực hiện các hoạt động nhân đạo, năm nào cũng vậy, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình đều phát động phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, với mong muốn mang nguồn động viên kịp thời và một mùa xuân mới ấm áp đến với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Sắp đến Tết Canh tý 2020, phong trào đang được các cấp hội chữ thập đỏ khẩn trương chuẩn bị.

Tuổi đã cao, nhưng bà Phạm Thị Nhạn, ở thôn Phú Mỹ, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, chỉ sống một mình. Cuộc sống khó khăn, những ngày Tết có lẽ cũng chỉ như bao ngày bình thường khác. Thấu hiểu hoàn cảnh này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình đã đến thăm và trao quà Tết cho bà Nhạn, góp phần chia sẻ và xoa dịu sự cô đơn của bà. 

Bà Phạm Thị Nhạn thôn Phú Mỹ, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương : Bên chữ thập đỏ có trao quà cho tôi, tôi xin cảm ơn.. đây là nguồn động viên.. đối với gia đình trong dịp Tết.  

Những mảnh đời kém may mắn với mơ ước về một cái Tết đủ đầy vẫn còn rất nhiều tại Thái Bình. Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh ủy về phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, hội chữ thập đỏ các cấp đang tích cực kêu gọi, kết nối những tấm lòng hảo tâm chung tay hỗ trợ quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 


Bà Hoàng Thị Phụng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Thái Bình : Năm nay thành phố phấn đấu từ 3000 – 4000 suất quà cho các đối tượng ở thành phố.. Chúng tôi cũng xin kêu gọi các tập thể cá nhân các doanh nghiệp  đồng hành cùng chúng tôi trong Tết Canh tý này.        



Ông Lê Duy Quang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình : Đến nay các đối tượng nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đã được lên danh sách và chuẩn bị quà.. Chúng tôi quyết tâm Tết Canh tý 2020 sẽ hoàn thành chỉ tiêu từ 40 đến 45 nghìn suất quà, làm sao để người nghèo trong tỉnh không ai bị bỏ sót.  




Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đang tạo ra sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, tiếp tục trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội. Từ phong trào cũng nâng cao năng lực vận động nhân đạo cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, góp phần củng cố và phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...