Xuân về trong những ngôi nhà chữ thập đỏ

Thứ 6, 27/12/2019 | 20:35:31
564 lượt xem

Tết Nguyên đán đang đến gần. Và niềm vui đón xuân càng được nhân lên trong những căn nhà mới khang trang của các hộ nghèo, của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn được Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ. Với những gia đình ấy, Tết năm nay đã đủ đầy hơn, ấm áp hơn, bởi ngôi nhà Chữ thập đỏ đang giúp họ có thêm niềm tin, động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Mùa xuân năm nay dường như đến sớm hơn trong căn nhà mới của gia đình bà Nguyễn Thị Bé, ở xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương. Ngoài 70 tuổi, 2 vợ chồng bà sống nương tựa vào nhau. Căn nhà cũ xuống cấp, nhưng cả 2 cũng chẳng bao giờ dám mơ đến việc sửa chữa, chứ chưa nói là xây mới. Cuối năm 2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ gia đình bà 55 triệu đồng để làm nhà. Ngôi nhà hơn 50 mét vuông được khánh thành, với bà Bé, chính là “giấc mơ trở thành hiện thực”. 


Bà Nguyễn Thị Bé xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương : Trước ngày nhà tôi nó cũng dột nát, bây giờ nhờ các cấp giúp đỡ gia đình nhà tôi năm nay ăn Tết cho vui vẻ.  


      

Năm 2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình trích quỹ nhân đạo và vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ kinh phí cùng ngày công xây mới 17 ngôi nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chi phí khoảng 50 – gần 100 triệu đồng/ 1 ngôi nhà, sửa chữa 10 căn nhà đã xuống cấp, mỗi căn khoảng 20 triệu đồng hỗ trợ. 

Ông Đặng Văn Mười, ở xã Vũ Đông, Thành phố Thái Bình : Sắp Tết có nhà mới thì vợ chồng con cái ấm cúng ăn Tết vui vẻ như mọi nhà.  




Về định hướng tiếp tục thực hiện việc trao nhà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong năm tới, ông Lê Duy Quang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình cho biết: Chúng tôi sẽ cho khảo sát các huyện TP những đối tượng khó khăn để chúng tôi kêu gọi các tổ chức cá nhân tham gia cùng hội để xây dựng nhà, còn những nhà nào xuống cấp chúng tôi kêu gọi vận động các địa phương có nguồn đối ứng cùng kinh phí hỗ trợ của tỉnh hội để sửa chữa, làm sao các đối tượng nghèo và cận nghèo có nhà ở đàng hoàng.




Những căn nhà Chữ thập đỏ đang được xây dựng ngày càng nhiều, không chỉ góp phần giúp người dân có nơi ăn chốn ở, mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cả cộng đồng dành cho những người kém may mắn trong cuộc sống.   

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...