Đình công tại Pháp sắp phá kỷ lục

Thứ 6, 27/12/2019 | 17:46:41
199 lượt xem

Tại Pháp, các công nhân ngành giao thông vận tải đã đình công trong ngày thứ 22 liên tiếp với các cuộc tuần hành qua các con phố ở thủ đô Paris, để yêu cầu Chính phủ hủy bỏ kế hoạch cải cách lương hưu mà họ cho là sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của họ khi nghỉ hưu sau này.

Việc các công nhân vận tải đình công trong ba tuần qua đã khiến hệ thống giao thông công cộng của nước Pháp bị tê liệt, ảnh hưởng tới hoạt động đi lại của hàng triệu người dân Pháp.

Số ngày đình công này đã tương đương với đợt đình công năm 1995 và dường như chưa có dấu hiệu dừng lại. Đợt đình công lâu nhất của ngành giao thông ở Pháp kéo dài 18 ngày, cũng vào đợt Giáng sinh năm 1986-1987. Tổng Liên đoàn lao động Pháp tuyên bố sẽ tiếp tục tăng cường các cuộc biểu tình, đặc biệt là nhân viên ngành dầu mỏ, như đóng cửa các cơ sở xăng dầu, nhằm buộc chính phủ phải rút lại các kế hoạch cải cách.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...