Appnews Việt Nam tăng doanh thu, giảm chi phí cho nền báo chí Việt Nam

Thứ 5, 26/12/2019 | 22:46:07
373 lượt xem

Nền tảng Appnews Việt Nam ra đời sẽ hỗ trợ tăng nguồn thu, tăng lượng bạn đọc cho các cơ quan báo chí, đóng góp tích cực cho quá trình chuyển đổi số. Thông tin trên được đưa ra tại buổi ra mắt nền tảng Appnews Việt Nam – nền tảng ứng dụng dành riêng cho báo và tạp chí điện tử được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp công ty CP tập đoàn Yeah1 tổ chức sáng ngày 26-12.

AppNews Việt Nam là một nền tảng chung cho phép các đơn vị báo chí tự tạo ra ứng dụng điện thoại của riêng mình một cách nhanh chóng. Từ ứng dụng này, các báo có thể đăng tải và quản lý nội dung dễ dàng, linh hoạt. Người đọc chỉ cần tải ứng dụng của một báo thì có thể xem được tin tức của tất cả các báo trên hệ thống. Với cách làm này, các đơn vị có thể tiếp cận và tương tác với lượng người đọc chung của nhau, từ đó phát huy thế mạnh thông tin và cùng khai thác quảng cáo, tăng doanh thu trên nền tảng điện thoại. Hệ sinh thái chung được xây dựng sẵn cũng giúp các báo giảm được chi phí kỹ thuật, vận hành và kinh doanh. Appnews Việt Nam cũng được tích hợp cơ chế AI (trí tuệ nhân tạo) để đưa tin phù hợp cho người đọc. Đồng thời, ứng dụng có thể chuyển văn bản thành giọng nói, thông báo tới người đọc, hỗ trợ người đọc ngay cả khi không có internet. Các cơ quan báo chí sẽ sử dụng nền tảng này để tự xây nên ứng dụng của riêng mình. Hiện tại, 60 cơ quan báo và tạp chí điện tử sử dụng nền tảng.

Ngoài ra, ứng dụng này cũng sẽ triển khai giải pháp thu quảng cáo từ nội dung của các tờ báo cùng gia nhập với mức phí là 55%. Theo như dự kiến, ứng dụng sẽ thu phí thuê bao từ người đọc số tiền 3.000 đồng/ngày trong vòng 2 năm nữa.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...