Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Nguyễn Tất Hiếu

Thứ 5, 26/12/2019 | 22:48:37
221 lượt xem

Một mái nhà vững chãi để che nắng che mưa. Một gia đình có đầy đủ cả cha và mẹ. Đó tưởng như là điều bình thường với nhiều em nhỏ, thì lại là ước mơ khó có thể trở thành hiện thực của em Nguyễn Tất Hiếu, ở xã Đông Xá, huyện Đông Hưng.

Sinh ra không biết mặt cha, cuộc sống của em Nguyễn Tất Hiếu nương tựa vào người bà tuổi đã cao, sức đã yếu, và người mẹ có bệnh về thần kinh. 

Bà Đào Thị Đầm, bà ngoại của Nguyễn Tất Hiếu: Từ hồi sinh cháu ra đến giờ, đằng nội không quan tâm đến cháu một thứ gì.. Mẹ cháu Hiếu không nhanh nhẹn được.. không biết việc, không đi làm.. Còn độc tôi.. ở nhà cấy đồng ruộng thôi, thỉnh thoảng đi làm thuê.. già rồi họ không mượn.. tiền học đóng cho cháu Hiếu cũng chưa có.




Căn nhà nơi 3 mẹ con Hiếu và bà ngoại đang ở đã được xây dựng từ lâu. Mỗi khi trời mưa chính là “ác mộng” với cả nhà. 

Bà Đào Thị Đầm, bà ngoại của Nguyễn Tất Hiếu : Nhà tôi dột lắm.. lúc mưa to phải chạy hết.. ướt hết sách vở của cháu.




Những cây bút chì của Hiếu đã gọt đến ngắn hết cỡ. Những trang sách chỉ vừa ráo nước mưa. Nhưng, con chữ lại mang đến niềm vui cho cậu bé mới 6 tuổi này. Cái nghèo giúp em sớm nhận ra rằng, chỉ có học tập mới mang lại đổi thay trong cuộc sống. 


Em Nguyễn Tất Hiếu xã Đông Xá, huyện Đông Hưng: Con thương bà. Con thương mẹ. Con sẽ cố gắng học giỏi để bà và mẹ vui lòng.



Tương lai phía trước của Hiếu vẫn còn rất dài. Nhưng chỉ bằng cố gắng của người bà đã gần 70 tuổi, và người mẹ chẳng thể đi làm, thì tương lai ấy chưa biết tìm đâu ra ánh sáng. 

Bà Đào Thị Đầm, bà ngoại của Nguyễn Tất Hiếu : Giờ tôi già, tôi yếu rồi.. mẹ cháu không nuôi được cháu.. sau này không biết lo lắng cho cháu thế nào.

Mọi giúp đỡ dành cho Hiếu xin gửi về địa chỉ: Bà Đào Thị Đầm, bà ngoại của Nguyễn Tất Hiếu, thôn Tây Bình Cách, xã Đông Xá, huyện Đông Hưng. 

Hoặc thông qua số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...