Triển khai nhiệm vụ lao động người có công và xã hội năm 2020

Thứ 5, 26/12/2019 | 09:55:58
186 lượt xem

“Năm 2019, cả nước đã tạo việc làm mới cho 1.650.000 lao động, trong đó có 150.000 người đi xuất khẩu lao động”. Đây là kết quả được báo cáo tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo Hội nghị.

Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình.

Năm 2019, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội đã hoàn thành các chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao. So với cùng kỳ năm trước, số người có việc làm tăng lên, cơ cấu lao động chuyển dịch tích cực. Trong năm, ngành đã thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công với cách mạng, hỗ trợ trên 500 tỷ đồng tu sửa, nâng cấp mộ liệt sỹ, các công trình nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm. Quan tâm chăm lo, trợ giúp các đối tượng yếu thế. Bình đẳng giới ngày càng đi vào thực chất hơn, vai trò và địa vị của phụ nữ được cải thiện, nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2019 theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm khoảng 1,3% so với cuối năm 2018. 

Năm 2020, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội đề ra chỉ tiêu tạo việc làm mới cho hơn 1 triệu 600 nghìn người, 99,7% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú. 

Sau khi Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu làm rõ một số kết quả nổi bật và các vấn đề cần lưu ý của ngành, phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu ngành Lao động, Thương binh và Xã hội rà soát, đánh giá các chính sách an sinh xã hội trên từng lĩnh vực để kịp thời đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, ban hành chính sách mới cho phù hợp. Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp gắn với doanh nghiệp, với nhu cầu của thị trường và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đã ban hành đối với các đối tượng người có công. Kiên trì thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, chuyển hướng tiếp cận nghèo đa chiều thực chất hơn. Thực hiện tốt công tác hỗ trợ đột xuất, hỗ trợ kịp thời cho người dân bị thiệt hại khi gặp rủi ro, thiên tai. Tiếp tục quan tâm tới công tác bình đẳng giới, trong đó đối tượng chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, hướng tới thu hẹp khoảng cách giới, bảo đảm bình đẳng giới trong tổng thể các hoạt động kinh tế - xã hội và gia đình./.                                            

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...