Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Nguyễn Thị Sang

Thứ 6, 20/12/2019 | 20:01:25
344 lượt xem

Mỗi em nhỏ mà chúng tôi kêu gọi giúp đỡ đều có những hoàn cảnh, những nỗi đau rất khác nhau. Chương trình hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng đến với câu chuyện của em Nguyễn Thị Sang, ở xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Phụ.

Năm nay 13 tuổi, cuộc sống của em Nguyễn Thị Sang đã là những ngày tháng khó khăn chồng chất. Bố em bị tâm thần. Mẹ em dù bệnh tật nhưng vẫn ngày ngày lam lũ tìm đủ mọi công việc từ mò cua bắt ốc, đến đi quét dọn nhà thuê, để kiếm tiền chăm sóc cả gia đình. 

Em Nguyễn Thị Sang xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Phụ: Có những hôm sáng sớm từ 4 5 giờ mẹ em đã đi rồi, đến tận 7, 8 giờ tối mẹ em mới về, ăn xong mẹ em lại đi tiếp. Thấy mẹ em cực nhọc như thế em rất thương mẹ.. nên những việc nào ở nhà em làm được em đều giúp mẹ để đỡ phần nào gánh nặng công việc cho mẹ.



Căn nhà nơi gia đình Sang đang ở đã xuống cấp trầm trọng. Những khi bão gió, trang sách của Sang đã biết bao lần ướt mưa. Khó khăn là thế, nhưng Sang học rất giỏi. Những tấm bằng khen, những điểm 9, điểm 10 của cô bé nghị lực này, cũng đã trở thành nguồn động viên để mẹ em cố gắng. 


Bà Nguyễn Thị Sa, mẹ của Nguyễn Thị Sang : Từ lớp 1 đến giờ em đều học tốt.. Nhiều khi em về có những phần thưởng, những món quà em thi đỗ thủ khoa, như năm ngoái lớp 7 em đỗ thủ khoa học kỳ 1, nhà trường vừa khen thưởng vừa động viên, em về em chỉ cầm phong bì dúi vào tay mẹ thôi.. đến kỳ 2 em cũng được thủ khoa.. đấy cũng là niềm vui, dù tôi có vất vả thì đấy là niềm an ủi của tôi.. Tôi vất vả suốt cả đời rồi, ngày xưa tôi chỉ học đến lớp 4 thôi. Ước mơ của tôi là dù tôi khổ đến đâu vẫn cho Sang được học.


Em Nguyễn Thị Sang xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Phụ: Em chưa biết sau này em làm nghề gì nhưng em sẽ cố gắng có thể kiếm tiền chữa bệnh cho bố, chữa bệnh huyết áp cho mẹ và nuôi ông.. không phụ sự kỳ vọng mà mẹ đã đặt ở em.



Chia tay mẹ con Sang, những câu thơ mà mẹ em viết trong một lần ốm nặng vẫn ám ảnh chúng tôi: "Đời mẹ như thân vạc. Lầm lũi cảnh đêm hôm. Sương ướt sũng đầu vai. Để nuôi con khôn lớn. Con ơi mẹ chẳng cần chi. Nuôi con là nghĩa ở đời, chỉ mong nghe được những lời thân thương. Mẹ nay vất vả trăm đường. Đắng cay mẹ chịu, còn nhường phần con".

Để cuộc sống của Sang bớt đi nước mắt, để em được tiếp tục học hành và để người mẹ đã ngoài 50 tuổi của em bớt đi vất vả, rất cần có sự chung tay đồng hành của quý vị và các bạn.

Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Bà Nguyễn Thị Sa, mẹ của Nguyễn Thị Sang, thôn Châu Tiến, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Phụ. SĐT: 0968.483.953.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...