Singapore cải chính tin giả về phạt người dùng điện thoại khi qua đường

Thứ 6, 20/12/2019 | 19:38:49
225 lượt xem

Vốn nổi tiếng là quốc gia áp dụng những quy định nghiêm khắc, song tuần này, Singpore đã phải đính chính thông tin giả liên quan đến việc khách bộ hành vừa đi đường vừa dùng điện thoại sẽ bị phạt. Tin đồn lan truyền trên mạng còn khẳng định hành động này sẽ bị phạt tới 1.000 Singapore đô la (tương đương 733 USD).

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội Facebook, cảnh sát Singapore khẳng định những thông tin lan truyền trên mạng xã hội rằng từ ngày 1/12/2019, người đi bộ sẽ bị phạt tới 1.000 SGD khi dùng điện thoại di động lúc đang qua đường là tin giả. 

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng khuyến cáo người đi bộ tránh sử dụng các thiết bị như vậy khi qua đường, do điều này có thể khiến họ bị mất tập trung, không quan sát đường và các phương tiện xung quanh. Toàn bộ các kênh truyền thông lớn như báo Straits Times, đài Channel NewsAsia đều đưa thông báo trên của cảnh sát.

Tuy nhiên, một số người cho rằng điều luật này là một ý tưởng hay và cần thiết vì sự an toàn của người đi bộ. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...