Pháp không trì hoãn cải cách hưu trí

Thứ 5, 19/12/2019 | 10:05:29
196 lượt xem

Tổng thống Pháp Em-ma-nuy-en Ma-crông ngày hôm qua đã bác bỏ khả năng hoãn các kế hoạch cải cách hệ thống hưu trí, vốn là nguyên nhân của làn sóng đình công và biểu tình trên toàn quốc những ngày qua. Tuy nhiên, ông bày tỏ mong muốn đạt tiến triển trong các cuộc đàm phán với các tổ chức công đoàn.

Theo một quan chức Phủ Tổng thống Pháp, đại diện chính phủ đang đàm phán với các tổ chức công đoàn để nhân viên ngành vận tải tạm ngừng biểu tình trong dịp Giáng sinh. 

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh cuộc đình công của ngành vận tải Pháp nhằm phản đối kế hoạch cải cách chính sách hưu trí của chính phủ đã bước sang ngày thứ 15, trong khi đã có hơn 600.000 người tham gia tuần hành trên khắp nước Pháp trong ngày thứ 3 của cuộc biểu tình quy mô lớn. Mạng lưới giao thông đã tê liệt và nhiều trường học phải đóng cửa. 

Theo kế hoạch cải cách mới được chính phủ Pháp công bố, hệ thống lương hưu phức tạp hiện hành sẽ được thay thế bằng một hệ thống phổ cập mới. Tuy nhiên, các nghiệp đoàn chưa hài lòng với việc hủy bỏ các cơ chế lương hưu đặc biệt gồm một số lợi ích đối với người lao động thuộc khu vực công cũng như không đồng tình kế hoạch kéo dài tuổi lao động của chính phủ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...