Nửa tỷ người ở châu Á-Thái Bình Dương thiếu đói

Thứ 6, 13/12/2019 | 20:09:39
286 lượt xem

Theo một báo cáo mới công bố của Liên hợp quốc, gần nửa tỷ người ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương vẫn trong tình trạng đói và bị suy dinh dưỡng. Liên hợp quốc cho biết để đạt được mục tiêu xóa đói vào năm 2030, đòi hỏi mỗi tháng phải có hàng triệu người ở khu vực này thoát khỏi tình trạng thiếu lương thực.

Báo cáo cho thấy, hơn một nửa trong số gần nửa tỉ người thiếu đói sống ở Nam Á. Hơn một phần ba trẻ em ở khu vực này bị suy dinh dưỡng mãn tính. Riêng tại Ấn Độ, có gần 21% trẻ em bị quá gầy, một dạng suy dinh dưỡng cấp tính.

Số liệu cũng cho thấy các tiến bộ đạt được chậm và thậm chí còn thụt lùi trong vấn đề thấp còi và gầy mòn ở trẻ em và các vấn đề khác liên quan đến suy dinh dưỡng.

Mặc dù tăng trưởng kinh tế của khu vực tương đối nhanh nhưng thu nhập của hàng trăm triệu người không tăng nhanh để giúp đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ và dinh dưỡng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...