Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Phạm Văn Lương

Thứ 5, 12/12/2019 | 21:34:22
300 lượt xem

Tiếp tục đồng hành cùng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên con đường đến trường, chúng tôi tìm đến với em Phạm Văn Lương, ở xã An Bồi, huyện Kiến Xương – cậu bé luôn khao khát vòng tay che chở của cả cha và mẹ.

Từ khi em Phạm Văn Lương còn quá nhỏ, cha mẹ em ly hôn. Sau đó, mỗi người đều lập gia đình mới ở xa. Lương sống với bà ngoại từ năm em 2 tuổi tới giờ. 


Em Phạm Văn Lương - xã An Bồi, huyện Kiến Xương: Mỗi năm mẹ chỉ về thăm em một lần… nhiều lúc em cũng thấy nhớ mẹ.. em thấy buồn vì các bạn có mẹ còn mình thì mẹ không ở đây với mình.


Bà ngoại Lương năm nay đã gần 70 tuổi. Vừa lo lắng cho Lương học hành, bà còn chăm sóc một mẹ già ngoài 90 mắc bệnh hiểm nghèo, tháng nào cũng phải lên Bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị. 3 miệng ăn chỉ trông vào 6 sào ruộng. Lớn lên trong cảnh nghèo nên Lương sớm trưởng thành. Ngoài giờ lên lớp, cậu bé mới 12 tuổi này đã thành thạo mọi việc trong nhà. Niềm vui của Lương không đến từ những bộ quần áo mới, hay những món đồ chơi, mà đơn giản là em giúp bà đỡ vất vả, là điểm 9, điểm 10 khoe bà. 

Em Phạm Văn Lương xã An Bồi, huyện Kiến Xương : Em thấy thương bà, em sẽ cố gắng học hành chăm chỉ để bà vui lòng.

Bà Hà Thị Phương, bà ngoại em Phạm Văn Lương : Thương hại cháu.. lắm lúc ôm cháu khóc nhưng cũng chẳng sao được.. cố gắng nuôi cháu vậy thôi.. mong cháu ăn học thành tài.





Để mong muốn giản dị của bà cháu Lương trở thành hiện thực, rất cần sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng. Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:Bà Hà Thị Phương, bà ngoại em Phạm Văn Lương, thôn An Đông, xã An Bồi, Kiến Xương.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...