Đồng lòng xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ 2, 09/12/2019 | 09:21:12
388 lượt xem

Từ một thôn khó khăn nhất ở xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ, thôn Đại Điền hôm nay mang một diện mạo mới, khang trang hơn, sạch đẹp hơn. Cán bộ và nhân dân trong thôn đồng lòng, chung sức xây dựng quê hương Đại Điền trở thành khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Khu vui chơi giải trí của giáo xứ Đại Điền, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ được xây dựng trên diện tích 3.600 m2, với các hạng mục như sân bóng đá, hồ bơi và đường đi bộ. Toàn bộ kinh phí rồi cả ngày công để thực hiện công trình này đều do các hộ dân trong giáo xứ tự nguyện đóng góp.


Linh mục Antôn Nguyễn Văn Hiện- Giáo xứ Đại Điền, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ: Mở rộng khu vui chơi này tạo điều kiện cho người dân có nơi vui chơi, giải trí lành mạnh. Mọi người đều hưởng ứng theo tinh thần tự nguyện. Người nào có tiền góp tiền, người nào có công góp công. Những công việc nặng nhọc thì thanh niên giáo xứ đảm nhận, mỗi người đều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.


Bắt tay vào xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, thôn Đại Điền xác định chỉnh trang, nâng cấp các tuyến đường thôn, ngõ xóm, xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch đẹp. Ban cán sự thôn chủ trương huy động tối đa sức dân cộng với tranh thủ triệt để các nguồn lực bên ngoài để nâng cao các tiêu chí. Đến nay tất cả các tuyến đường thôn, ngõ xóm ở Đại Điền đều được mở rộng và nâng cấp. Hệ thống điện chiếu sáng được lắp đặt đảm bảo cho việc đi lại của người dân được thuận tiện và an toàn.

Ông Trương Công Điều - Bí thư chi bộ thôn Đại Điền, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ : Chúng tôi vận động được 130 triệu đồng để làm đường điện chiếu sáng trong toàn thôn. Trên 70 bóng cao áp được lắp trên trục đường chính của thôn và 260 bóng vào các nhánh, ngõ cho bà con.



Để đảm bảo vấn đề về vệ sinh môi trường, thôn Đại Điền tiến hành trồng hoa ở tất cả các tuyến đường trong thôn. Mỗi chi hội, từng khu xóm sẽ đảm nhận việc trồng và chăm sóc một tuyến đường hoa. Với cách làm này vừa hạn chế cỏ dại phát triển vừa tạo cảnh quan nông thôn thêm sạch, đẹp.  


Ông Quách Văn Chung - trưởng thôn Đại Điền, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ: Hàng tháng các gia đình có 1 ngày lao động công ích của thôn. Trước mỗi buổi lao động, thôn thông báo trên loa phát thanh và thường thì chúng tôi bố trí vào ngày chủ nhật bà con không phải đi làm công ty. Toàn dân ra tổng dọn vệ sinh, quét đường chăm hoa.


Với nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng lòng, đoàn kết của người dân, diện mạo khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu Đại Điền theo hướng giàu đẹp, văn minh đang dần hình thành trên quê hương cách mạng An Vũ.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...