Phát triển bền vững không để ai bỏ lại phía sau

Thứ 5, 05/12/2019 | 16:56:13
293 lượt xem

Với mong muốn tăng trưởng kinh tế gắn liền với việc giải quyết các vấn đề xã hội, phát triển bền vững không để ai bỏ lại phía sau nhất là những đối tượng yếu thế, sáng 5/12, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Chương trình Vì sự phát triển cộng đồng và phát động sáng kiến “Cây gậy trắng cho người mù Việt Nam”. Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội đã đến tham dự chương trình.

Với sáng kiến 1 triệu cây gậy trắng cho người mù Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn cộng đồng yếu thế nhất là những người mù, người khuyết tật tự tin hơn, và có những đóng góp, hòa nhập tốt hơn vào cộng đồng.

Hiện cả nước hiện có 24 triệu người thuộc nhóm yếu thế, trong đó có 6 triệu người khuyết tật. Đây chính là một phần cần quan tâm nhiều hơn trong chính sách phát triển của đất  nước. Để đạt mục tiêu phát triển bền vững phải có cơ chế chính sách trong phát triển, cần sự chung tay góp sức của toàn xã hội. Sáng kiến 1 triệu cây gậy trắng cho người mù Việt Nam cũng như những hoạt động, tìm hiểu về cộng đồng yếu thế sẽ giúp Bộ KH&ĐT nghiên cứu cách thức cải thiện sinh kế, điều kiện sống, chính sách hỗ trợ cho những đối tượng này, để đất nước phát triển bền vững và không để ai bỏ lại phía sau./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...