Những tình nguyện viên mẫn cán ở Nga

Thứ 5, 05/12/2019 | 10:12:14
340 lượt xem

Hôm nay 5/12 là ngày tình nguyện viên quốc tế. Ngày này là cơ hội cho các tổ chức tình nguyện và tình nguyện viên cá nhân thể hiện những đóng góp của mình - ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế vào việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ. Nhân ngày này, chúng ta cùng đến với nước Nga, nơi hoạt động tình nguyện được thực hiện thường xuyên, không ngừng nghỉ ngay cả đối với những người cao tuổi.

Cô bé Ksyusha 5 tuổi và cậu bé Sasha 7 tuổi đang chơi đùa với bà tại sân chơi ở thành phố Vladimir, Nga. 

Bà Alexandra Arkhipova, 67 tuổi, không phải là bà ruột của hai đứa trẻ mà là một tình nguyện viên bán thời gian. Thường được gọi với tên trìu mến là bà ngoại Sasha, bà đến giúp đỡ gia đình vài lần một tuần khi mẹ của Sasha và Ksyusha cần giúp việc nội trợ và chăm sóc hai con. 

Đây là một phần của một dự án tình nguyện với tên gọi “Thời gian bên bà ngoại”.



Bà Alexandra Arkhipova – Tình nguyện viên: "Các cháu của tôi đã lớn. Tôi thích chơi đùa với những đứa trẻ. Tôi thực sự thích gia đình này. Những đứa trẻ rất năng động và cư xử tốt”.


Mẹ của những đứa trẻ này là một bà mẹ đơn thân. Cuộc sống của cô trở nên khó khăn hơn khi phát hiện Sasha mắc Hội chứng Down.

Cô Irina Sabitova – Mẹ của Ksyusha và Sasha: "Cô Alexandra giúp tôi rất nhiều việc nhà, chăm sóc hai đứa trẻ giúp tôi, dạy chúng học và chơi đùa với chúng như bà ruột của chúng vậy”.




Bà Alexandra là một trong nhiều tình nguyện viên cao tuổi đảm nhận một loạt các nhiệm vụ từ đưa trẻ đến trường, đến dạy chúng âm nhạc và nghệ thuật. 

Dự án “Thời gian bên bà ngoại” đã được bắt đầu ở Vladimir 3 năm trước do Giám đốc Trung tâm phúc lợi xã hội của Chính phủ thành lập. Các tình nguyện viên thuộc dự án đều được đào tạo bài bản rất nhiều kĩ năng để được phép làm việc với một gia đình.

Bà Yelena Chentsova – Thành lập dự án “Thời gian bên bà ngoại”: "Trong một gia đình có trẻ con thì cần thiết phải trang bị nhiều kĩ năng. Các nhà tâm lý học cũng làm việc với các tình nguyện viên của chúng tôi, đào tạo họ các đặc điểm, diễn biến tâm lý trẻ em”.


Các tình nguyện viên chia sẻ, dành thời gian bên trẻ con không chỉ giúp họ đóng góp vào hoạt động cộng đồng mà còn góp phần mang lại cảm giác yên bình cho họ. 

Bà Alexandra Arkhipova – Tình nguyện viên: "Chúng ta cần phải hoạt động nhiều hơn trong cuộc sống, bạn biết đấy, giúp đỡ mọi người để lan tỏa năng lượng và tình yêu thương”.




Thành phố Vladimir thường xuyên thiếu người trông trẻ và quản gia chuyên nghiệp do họ đều đổ về các thành phố lớn để tìm việc lương cao hơn. Với dự án này, các nhà hoạt động nhân đạo và các tình nguyện viên hy vọng đóng góp phần nào công sức để giúp đỡ cộng đồng nhiều hơn nữa và nhân rộng hoạt động này đến các thành phố khác. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...