EU siết chặt quản lý dịch vụ nhắn tin

Thứ 4, 04/12/2019 | 10:44:36
263 lượt xem

EU hôm qua thông báo sẽ tái khởi động nỗ lực siết chặt quản lý các dịch vụ nhắn tin và gọi điện trên mạng Internet, như WhatsApp, Skype và Messenger. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh EU đang tăng cường quản lý các hãng công nghệ lớn.

Thông báo của EU cho hay khối sẽ tăng cường việc cấm nhắn tin rác mà không có sự đồng ý của người dùng thông qua thư điện tử và tin nhắn. Ngoài ra, EU cũng đề xuất yêu cầu WhatsApp và các hãng dịch vụ tin nhắn khác cung cấp dữ liệu cho cơ quan thực thi pháp luật khi được yêu cầu.

Tuy nhiên, một số hãng công nghệ hiện cho rằng đề xuất trên là không cần thiết, vì lặp lại Quy định Bảo vệ Dữ liệu chung của EU, vốn đã trở thành tiêu chuẩn về việc bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư khi hoạt động trực tuyến. 

Năm 2017, EU từng đề xuất đánh giá lại về quyền riêng cư và quy định về dữ liệu đối với hoạt động viễn thông, song đề xuất này vấp phải sự phản đối của nhiều công ty công nghệ và cả một số chính phủ các nước thành viên EU.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...