Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS

Chủ nhật, 01/12/2019 | 19:03:28
254 lượt xem

Sáng 30/11, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng chống HIV/AIDS với chủ đề “Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS”. Qua đó kêu gọi cả cộng đồng tham gia phòng, chống và đẩy lùi HIV/AIDS.

Tính đến tháng 9/2019, ước tính thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện 61.244 người nhiễm HIV và 11.659 người tử vong vì HIV/AIDS. Số người nhiễm HIV hiện còn sống khoảng 49.585 người. 100% quận, huyện, phường, xã, thị trấn đều báo cáo có người nhiễm HIV. Trong những năm gần đây, xu hướng lây nhiễm HIV qua đường tình dục đang gia tăng và đã vượt qua xu hướng lây nhiễm qua đường máu. Chính vì vậy, tháng hành động sẽ tập trung các giải pháp kết hợp, tìm kiếm và phát hiện để điều trị sớm cho người nhiễm. 

BS. Văn Hùng - Trưởng khoa PC HIV/AIDS, TT phòng chống bệnh tật TP Hồ Chí Minh:

"Đối với mục tiêu 90-90-90 đến thời điểm hiện nay thì TP đã đạt khoảng 84-85% cho hai mục tiêu đầu tiên và mục tiêu tiếp thì gần 90%, như vậy thì để mà đạt được mục tiêu 30 cái 90 này.... Tiếp tục đi tìm những người bệnh để xác định chẩn đoán người nhiễm HIV và đưa vào điều trị bằng thuốc đặc trị là ARV và phải điều trị hiệu quả."

Với chủ đề “cùng hành động để kết thúc dịch AIDS”, TPHCM triển khai chiến dịch với sự tham gia của nhiều tổ chức, đơn vị với nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ người nhiễm một cách tốt nhất; tuyên truyền tránh kỳ thị, ảnh hưởng đến cuộc sống của người nhiễm. 


Anh Nguyễn Anh Phong - Đại diện Mạng lưới người sống với HIV tại khu vực phía Nam:

"Chúng tôi phân nhỏ những nhóm nhỏ thẻ BHYT này ra để hỗ trợ, ví dụ như những người có thẻ BHYt mà muốn sử dụng thẻ BHYT thì chúng ta tiếp tục điều trị ở đâu thì vẫn điều trị ở đó các cơ sở nhà nước. Những nhóm không có thẻ BHYT mà có điều kiện thì chúng tôi sẽ chuyển sang cơ sở y tế công để tiếp tục điều trị. còn nhóm không công có thẻ BHYT và cũng không có điều kiện kinh tế thì chúng tôi cũng đang tìm những cách để hỗ trợ họ điều trị bằng thuốc ARV."

Ngoài ra, để có thêm sự lựa chọn điều trị dự phòng trước phơi nhiễm, thành phố mở rộng, triển khai điều trị dự phòng trước phơi nhiễm cho các nhóm có hành vi nguy cơ cao tại 24 cơ sở y tế công lập, tư nhân. Tính đến 31/10/2019, đã có 2,535 người sử dụng PrEP (thuốc sự phòng điều trị) ít nhất một lần./. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...