Tiếp sức đến trường: hoàn cảnh cậu bé mồ côi Đào Gia Huy

Thứ 7, 30/11/2019 | 10:44:49
739 lượt xem

Bi kịch đến quá sớm cướp đi của em Đào Gia Huy, ở xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ cả cha và mẹ. Năm nay mới lên 7 tuổi, nhưng cuộc sống của Huy đã là những ngày dài chồng chất nỗi buồn.

Năm em Đào Gia Huy lên 3 tuổi, mẹ em mất. Cha cũng chẳng còn ở bên để chăm sóc cho em. Huy sống với ông bà ngoại tuổi đã cao, sức khỏe yếu. 

Bà Phạm Thị Xá, bà ngoại em Đào Gia Huy : Tôi cấy hơn mẫu ruộng, thu nhập cũng kém lắm. Vợ chồng tôi ốm yếu cũng chẳng làm thêm được cái gì cả.. tháng trước 2 vợ chồng chữa mười mấy triệu mà không khỏi. Tôi cũng mong làm sao sớm khỏi bệnh để nuôi cháu.. khó khăn thế nào chúng tôi cũng bằng giá nào cũng tạo điều kiện cho cháu.



Sống trong vòng tay che chở của ông bà, nhưng những mất mát quá lớn từ khi còn nhỏ đã tạo nên vết sẹo trong tâm hồn thơ bé của Huy. Kỷ niệm về mẹ là những mảnh ký ức mà em không thể nào quên. 

Em Đào Gia Huy xã Đông Hải huyện Quỳnh Phụ : Con nhớ mẹ lắm.. nhìn các bạn có nhớ mẹ thì con buồn lắm.

Bà Phạm Thị Xá, bà ngoại em Đào Gia Huy :Nuôi cháu bao nhiêu năm cũng mất bấy nhiêu nước mắt.. Lắm hôm bà khóc, cháu lau nước mắt cho bà, cứ ôm bà, buồn lắm.. Con nhớ mẹ nhưng mẹ con đi xa rồi không về nữa, giờ mẹ lơ lửng ở trên trời, cháu nó nói ngây thơ thế đấy, tôi thương hại cháu lắm.

Số phận khắc nghiệt cướp đi của Huy những người thân yêu nhất, song cậu bé đầy nghị lực này vẫn đang từng ngày cố gắng vươn lên. Mong ước về một gia đình đủ đầy có lẽ chẳng bao giờ thực hiện được, nhưng với Huy, ước mơ về tương lai tốt đẹp hơn vẫn nằm trong tầm tay em. 

Em Đào Gia Huy xã Đông Hải huyện Quỳnh Phụ :Con thương ông bà.. con sẽ cố gắng học giỏi để kiếm nhiều tiền.. chăm sóc ông bà.

Để giúp mong ước giản dị của em Đào Gia Huy trở thành hiện thực, quý vị và các bạn có thể gửi hỗ trợ về địa chỉ: Ông Trần Công Trọng, ông ngoại em Đào Gia Huy, thôn Lệ Bảo, xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ. SĐT: 0376.827.515.

Hoặc thông qua số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...