Nâng cao nhận thức khách hàng về hàng giả

Thứ 6, 29/11/2019 | 10:35:04
367 lượt xem

Theo Forbes, hàng giả đã trở thành một trong những vấn đề kinh tế lớn nhất thời đại . Đến năm 2022, giá trị của hàng giả, lậu được dự đoán sẽ tăng lên 2.800 tỷ USD và làm thiếu hụt 5,4 triệu việc làm. Quả thực, để tìm ra lời giải cho bài toán này cần cả sự chung tay của các doanh nghiệp và ngưởi tiêu dùng.

Khi truy cập Amazon.com và tìm kiếm từ khóa "Michael Kors", người tiêu dùng sẽ ngay lập tức nhận được rất nhiều kết quả với nhiều mức giá, từ thấp đến cao.

Hay gõ "Adidas Yeezy Boost 350" vốn có giá 1.200 USD nhưng chỉ được bán với giá 40 USD.

Hay Áo khoác Gucci được dán nhãn G-House, Logo các thương hiệu bị làm mờ đi để vượt qua các lớp kiểm duyệt hình ảnh của Taobao.

Để hạn chế vấn nạn hàng giả hàng nhái tràn lan, Phòng Thương mại Hoa Kỳ thường xuyên khởi động các chiến dịch nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức và cảnh giác với hàng kém chất lượng.



Người dân Mỹ: “Tôi rất cẩn trọng trong việc mua sắm và thường xuyên hỏi thông tin từ người bán. Đặc biệt, là vấn nạn thuốc giả, người tiêu dùng cần phải nhìn kỹ nhãn mác, màu sắc, cách đóng gói, và nếu có thắc mắc gì thì sẽ gọi điện ngay cho nhà sản xuất.”


Ngay tại trung tâm mua sắm Times Square, các chương trình vận động người tiêu dùng thông minh trong việc lựa chọn sản phẩm thường xuyên diễn ra. Khách hàng còn có một kênh trực tuyến là www.dangerousfakes.com để tìm hiểu và cập nhật các thông tin về hàng giả, hàng nhái.

Cũng trong nỗ lực chống hàng giả hàng nhái, Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon vừa giới thiệu phần mềm Project Zero, công cụ hỗ trợ các thương hiệu tự xác định và loại bỏ sản phẩm giả mạo. 

Công cụ này quét danh sách hơn 5 tỉ sản phẩm hàng ngày, nhờ vậy hiệu quả tăng gấp 100 lần so với việc gỡ bỏ các sản phẩm theo thông báo từ phía các thương hiệu. Bên cạnh đó, dữ liệu hàng giả thu được cũng sẽ giúp hệ thống nhận dạng các sản phẩm giả tốt hơn trong tương lai.


Ông Michael Block – Tư vấn phát triển chiến lược Hãng Third Seven: “Mua sắm online đang bùng nổ ngày một lớn trên toàn cầu, điều này đã đặt ra thách thức cho các thương hiệu lớn trong việc giữ hình ảnh và chất lượng của mình. Tuy nhiên, các giải pháp đến từ các trang thương mại điện tử sẽ là phương pháp rất hiệu quả giúp nhà sản xuất và cả người tiêu dùng mua được hàng chính hãng.”



Đồng thời, Amazon cung cấp thêm một dịch vụ gọi là mã hóa sản phẩm, cho phép những thương hiệu hợp tác tham gia chương trình đánh dấu các sản phẩm chính hãng ngay từ quá trình sản xuất, nhờ đó có thể phát hiện hàng giả dễ dàng hơn. Mặc dù, các giải pháp được đưa ra từ các kênh mua bán cũng góp phần giảm thiểu việc lan tràn hàng giả hàng nhái, nhưng quan trọng nhất vẫn là sự thông thái và cẩn trọng của người tiêu dùng trong các hành vi mua sắm của mình.


Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...