Đề án tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp y tế - chuyển trạm kiểm tra tải trọng xe thành đơn vị sự nghiệp công lập

Thứ 5, 28/11/2019 | 20:13:39
293 lượt xem

Chiều 28-11, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, các đại biểu đã cho ý kiến về Đề án tự chủ, tự chịu trách nhiệm tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế và việc chuyển trạm kiểm tra tải trọng xe thành đơn vị sự nghiệp công lập. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Tỉnh Thái Bình hiện có 21 bệnh viện công lập bao gồm 9 Bệnh viện đa khoa chuyên khoa tuyến tỉnh và 12 Bệnh viện đa khoa tuyến huyện, thành phố với 6.070 giường bệnh kế hoạch. Hàng năm tổ chức khám bệnh cho gần 2,5 triệu lượt người bệnh, điều trị nội trú cho gần 250.000 lượt người.

Từ ngày 1/1/2018, đã có 18/21 bệnh viện không được cấp ngân sách, nguồn tài chính để chi thường xuyên từ nguồn thu dịch vụ khám chữa bệnh. Mục tiêu của đề án là xây dựng các phương án tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính cho 21 bệnh viện công lập, trong đó 18 bệnh viện thực hiện tự chủ hoàn toàn chi thường xuyên, 3 bệnh viện thực hiện tự chủ 1 phần chi thường xuyên là bệnh viện Tâm thần, bệnh viện Phổi, bệnh viện Da liễu.

 Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu Sở Y tế xem xét lại toàn bộ các nội dung liên quan đến Kế hoạch 45 của UBND tỉnh. Đồng chí ghi nhận những kết quả mà ngành Y tế đã đạt được trong thời gian qua.

Video: 112819_OTHANG.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đồng ý với đề xuất của Sở Y tế cho 18 đơn vị thực hiện tự chủ nhóm II là tự chủ hoàn toàn chi thường xuyên, 3 đơn vị còn lại giao Sở Y tế nghiên cứu xem xét để đưa vào nhóm III hoặc có thể đưa 1 đơn vị vào nhóm IV cho phù hợp. Sở Y tế căn cứ vào các quy định của Bộ Y tế và các quy định mới của pháp luật để xem xét đề án cụ thể cho từng đơn vị. 

Về việc quy định loại hình tổ chức của Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ Thái Bình, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất duy trì trạm cân để kiểm soát hoạt động của các phương tiện vận tải trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Về mô hình tổ chức cần xem xét theo 2 hướng, giao Sở nội vụ nghiên cứu nếu đủ điều kiện thì cho phép thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, nếu chưa đủ điều kiện thì sẽ căn cứ vào các quy định của Chính phủ để xem xét./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...