Tiếp sức đến trường : Hoàn cảnh em Bùi Khánh Linh

Thứ 2, 25/11/2019 | 21:22:03
334 lượt xem

Không giống như nhiều bạn bè cùng trang lứa, tuổi thơ của em Bùi Khánh Linh, ở xã Đông Lĩnh, huyện Đông Hưng, thiếu đi bàn tay che chở của cha. Em và người chị gái bị thiểu năng trí tuệ lớn lên trên đôi vai gầy của mẹ. Cuộc sống là những ngày tháng chồng chất khó khăn.

Chúng tôi đến thăm nhà của em Bùi Khánh Linh vào một chiều đông. Trong góc nhà dột ướt nước mưa, Linh học bài một mình. Trên chiếc giường cũ, chị gái của Linh, 19 tuổi, trùm kín chăn, chỉ nói được những tiếng bi bô, 2 mắt không nhìn rõ. Em bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh, toàn bộ sinh hoạt phải do mẹ giúp đỡ. Cũng vì thế mà chị Bùi Thị Tuyết, mẹ của 2 em, không thể tìm được công việc ổn định do phải ở nhà chăm con. 

Chị Bùi Thị Tuyết : Mẹ góa con côi.. Lúc ốm lúc đau cả 3 mẹ con phải tự lo. Cũng như lúc mưa nắng bão gió nhà cửa dột nát, đêm 3 mẹ con chỉ biết cầu trời sao cho nhanh qua cơn bão. 3 mẹ con không biết làm sao được. Hay lúc công việc đồng áng cũng thế, toàn 1 mình phải làm cố. Lúc khó khăn chỉ có 1 mình thôi.


Năm nay Linh lên 9 tuổi. Ở cái tuổi mà bao đứa trẻ khác còn tìm thấy niềm vui từ bộ quần áo mới, hay những món đồ chơi. Thì phần lớn thời gian của Linh vừa giúp mẹ việc nhà, vừa thay mẹ chăm sóc chị. Khó khăn từ nhỏ nên cô bé nghị lực này đã sớm biết lo toan. Em chỉ thực sự trở về với đúng lứa tuổi của mình khi đến lớp. 

Em Bùi Khánh Linh: Con thích đi học vì có thầy cô giáo, có các bạn.. con cố gắng học tập để sau này.. làm cô giáo.. để giúp mẹ giúp chị.



Thương con, nhưng người mẹ nghèo chỉ biết gạt nước mắt trong bất lực. 

Chị Bùi Thị Tuyết, mẹ của Bùi Khánh Linh: Cháu cũng rất chăm học, không bỏ ngày nào.. Dù có ốm cháu cũng cố gắng đi học.. Tôi rất mong muốn làm sao cháu học càng cao càng tốt, nhưng bây giờ vì hoàn cảnh thì cứ biết cháu học được đến đâu, mẹ cố gắng cho cháu học đến đấy, ước mơ vẫn mong cháu học được để sau này cháu có công ăn việc làm ổn định cho cháu đỡ vất vả.


Để Linh được tiếp tục học hành, để ước mơ làm cô giáo của em có thể trở thành hiện thực, thì có lẽ chỉ sự cố gắng của 2 mẹ con là chưa đủ.

Mọi giúp đỡ của quý vị và các bạn xin gửi về địa chỉ: Chị Bùi Thị Tuyết, mẹ của Bùi Khánh Linh, thôn Vạn Minh, xã Đông Lĩnh, huyện Đông Hưng. SĐT: 0702.274.509.

Hoặc qua số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...