Hiến tạng – cho đi là còn mãi

Thứ 7, 23/11/2019 | 09:36:44
650 lượt xem

Chết là về với cát bụi – Đó là quan điểm của nhiều người. Thế nhưng, có những người trước khi ra đi mãi mãi vẫn kịp giúp hồi sinh cho nhiều cuộc đời khác, bằng cách hiến bộ phận cơ thể mình. Anh Bùi Quốc Huy, ở xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng là một trong số đó.

Đã hơn 2 tuần nay, ngày nào chị Tô Thị Thúy Huệ cũng ra mảnh vườn sau nhà để tìm kiếm bóng dáng người chồng đã mất của mình. Từng nhành lan anh vẫn chăm, cho đến ao cá anh đã thả, tất cả trở thành nỗi nhớ quay quắt trong lòng chị. 

Chị Tô Thị Thúy Huệ - vợ anh Bùi Quốc Huy, xã Đông Hoàng, Đông Hưng: Ở nhà đa phần là trông cháu thôi, còn tất cả mọi thứ anh ấy lo lắng cho hết, mình không phải làm gì nhiều. Nên bây giờ làm gì cũng đều có hình ảnh của anh ấy hết. 

Vào một ngày cuối tháng 10, anh Bùi Quốc Huy phải nhập viện vì huyết áp cao dẫn đến chảy máu não. Cả Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Bạch Mai đều không cứu được anh. Trong những giờ phút cuối, vợ anh – chị Tô Thị Thúy Huệ đã gạt nước mắt, nén nỗi đau để đưa ra quyết định: hiến tạng cho những người mắc bệnh hiểm nghèo. 1 lá gan, 2 quả thận, 2 giác mạc, 12 đoạn gân và 3 đoạn mạch máu là những gì anh Huy để lại, giúp rất nhiều mảnh đời khác được hồi sinh.

Chị Tô Thị Thúy Huệ - vợ anh Bùi Quốc Huy, xã Đông Hoàng, Đông Hưng: Khi còn sống, anh cũng có ý định như thế rồi, nếu mà sau này mất đi cũng muốn hiến tạng để cứu người.. 2 mẹ con cũng nói chuyện với nhau là mắt của bố vẫn còn nhìn thấy, tất cả mọi thứ của bố vẫn còn có thể sống được một chút nào đó.   

Dẫu nỗi đau mất chồng vẫn khiến chị thắt lòng, nhưng khi được hỏi, liệu có nguyện vọng được biết, được gặp những người đã nhận mô tạng của chồng mình, chị Huệ chỉ lắc đầu. Chị Tô Thị Thúy Huệ, vợ anh Bùi Quốc Huy, xã Đông Hoàng, Đông Hưng : Mình chỉ biết làm sao mọi thứ của chồng sống khỏe mạnh được thì mình mừng thôi chứ mình không nghĩ đến việc biết là ai vì mình đã tự nguyện cho đi. 



Ông Lê Duy Quang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình: Đây là nghĩa cử cao đẹp. Trong thời gian tới Hội CTĐ tỉnh tiếp tục vận động tuyên truyền để việc hiến mô hiến tạng tại Thái Bình lan tỏa rộng khắp hơn. Chúng tôi cho rằng đây là hoạt động rất thiết thực.   

 Anh Bùi Quốc Huy là trường hợp hiến tạng đầu tiên ở huyện Đông Hưng, và thứ 7 tại Thái Bình. Những người hiến tạng đã ra đi, nhưng tấm lòng cao cả của họ thì vẫn đang hiện hữu. Nén lại nỗi đau, vượt qua cả định kiến và những quan niệm lạc hậu về sự sống, về cái chết, nghĩa cử cao đẹp của họ và gia đình đã trao cơ hội đến cho rất nhiều người tưởng như chẳng còn hi vọng sống.           

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...