Nan giải căn bệnh trầm cảm ở đàn ông

Thứ 4, 20/11/2019 | 15:01:41
298 lượt xem

Trầm cảm không chỉ xảy ra ở phụ nữ mà đàn ông cũng là nạn nhân của căn bệnh này. Theo một thống kê mới đây cho thấy tỉ lệ tự tử ở đàn ông cao gấp 3 lần so với phụ nữ.

Anh Martin mang trong mình căn bệnh trầm cảmsuốt những năm tháng phục vụ trong quân đội. Martin cho biết, căn bệnh này khiến cuộc sống của anh gặp nhiều khó khăn.



Anh Martin – Bệnh nhân trầm cảm: “Căn bệnh này giống như một thế lực vô hình, nó ngăn bạn thực hiện những công việc nhất định và khiến cuộc sống của bạn trở nên tăm tối”.


Khi Martin cần người để tâm sự, anh thường tìm đến tiệm cắt tóc này thay vì đến bác sĩ tâm lý. Tại đây, Martin có thể chia sẻ suy nghĩ và cảm nhận của mình với thợ cắt tóc Sam. 

Tiệm cắt tóc này thuộc The Lions Barber Collective, một tổ chức từ thiện quốc tế được thành lập nhằm hỗ trợ những người đàn ông có vấn đề về tâm lý hoặc có ý muốn tự tử.


Anh Sam Wall – Tổ chức The Lions Barber Collective: “Bạn sẽ ngạc nhiên khi chứng kiến khách hàng của tôi cởi mở như thế nào sau nhiều lần đến tiệm. Rất nhiều người đã quay lại đây và cho biết họ đã thay đổi. Mục tiêu của tôi là luôn sẵn sàng lắng nghe và ủng hộ họ bước những bước đầu tiên, chiến đấu với vấn đề của mình”



Theo một khảo sát gần đây của chương trình Samaritans, đàn ông có xu hướng tự tử cao gấp 3 lần so với phụ nữ. Năm 2017, có đến 4.382 đàn ông trên khắp thế giới đã tự kết liễu cuộc sống của mình, trong khi con số đó ở phụ nữ là 1,439. Trong đó, nguy cơ cao đến từ nhóm đàn ông trong độ tuổi từ 49 đến 59 tuổi.



Ông Mark Harris - Chương trình Samaritans: “Tỷ lệ nam giới tự tử cao vì thường đàn ông chúng tôi không giỏi trong việc chia sẻ những vấn đề của mình. Phụ nữ thường có những mạng lưới hỗ trợ trong vấn đề này. Theo truyền thống, đàn ông thường không thoải mái khi tìm đến những hỗ trợ như vậy”.


The Lions Barber Collective đã triển khai một chương trình đào tạo những thợ cắt tóc như Sam nhận biết và giúp đỡ các khách hàng đang gặp vấn đề về tâm lý. 

Không chỉ phụ nữ mà đàn ông cũng rất cần được đảm bảo về sức khỏe tâm sinh lý. Bởi vậy ngày quốc tế nam giới 19/11 năm nay đã đưa ra chủ đề "Tạo sự khác biệt cho đàn ông và các bé trai" nhằm thúc đẩy tầm quan trọng của đàn ông cũng như bảo đảm sức khỏe về thể chất và tinh thần cho họ.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...