Tiếp sức đến trường: hoàn cảnh của em Nguyễn Hải Anh

Thứ 3, 09/07/2019 | 16:51:32
703 lượt xem

Thiếu đi bàn tay chăm sóc của cả cha và mẹ từ khi còn nhỏ. Cuộc sống của em Nguyễn Hải Anh, ở thôn Đô Lương, xã Vũ An, huyện Kiến Xương đang là những ngày tháng khó khăn nối tiếp.

Năm em Nguyễn Hải Anh được 8 tháng tuổi, cha mẹ em ly hôn. Mẹ em bỏ đi, từ đó đến nay cũng chưa một lần về nhà thăm con. Cha của em đi làm xa nhưng sức khỏe yếu, không tìm được việc gì ổn định, thu nhập bấp bênh, chẳng có tiền gửi về nuôi Hải Anh ăn học. Em sống với bà nội năm nay đã gần 70 tuổi. 

Bà Đào Thị Tỵ - bà nội em Nguyễn Hải Anh: 1 mình tôi nuôi cháu cũng khó khăn.. Chẳng có nghề nghiệp gì chỉ có nuôi con lợn nhưng chẳng may lợn bị dịch chết rồi, tôi đi làm ruộng làm bờ làm bãi lấy tiền nuôi cháu ăn học.






Chẳng giống như bạn bè cùng trang lứa với những ước mơ cao xa cho tương lai, Hải Anh chỉ có một mong muốn duy nhất, là được sống trong sự chở che của cả cha và mẹ. Vậy mà ước mơ này của em lại không cách nào thực hiện được. Hải Anh tâm sự:Con không được gặp mẹ từ hồi bé.. bố con đi làm có lần 1 năm bố chưa về.. các bạn có bố mẹ, con thấy cũng buồn ạ.

Bà Đào Thị Tỵ - bà nội em Nguyễn Hải Anh, chia sẻ: Lắm lúc tôi cũng khóc, tôi nghĩ chúng nó có bố có mẹ thì khác hơn, đây bố mẹ không có phải gửi bà thì cũng không đầy đủ như con nhà người ta. Tôi thương cháu nhưng tôi không làm sao được.







Khó khăn từ nhỏ, nhưng Hải Anh học rất giỏi. Năm nào em cũng được giấy khen của trường, là học sinh dẫn đầu lớp. Nhưng, cái nghèo đã khiến việc học tập của em gặp quá nhiều những gian truân. 

Bà Đào Thị Tỵ - bà nội em Nguyễn Hải Anh :Cháu bảo bà ơi cho con đi học toán trên mạng, tôi cũng nói thật bây giờ bà không có tiền cho con đi học đâu. Nó nói, sáng con nhịn không ăn sáng để lấy tiền đi học.. Cháu học giỏi mà không lo được cho cháu học hành thì tôi cũng tiếc.



 





Hải Anh tâm sự: Sáng bà con ra đồng từ 4h làm kiếm tiền nuôi con.. con muốn giúp bà nhưng con còn nhỏ, nên con sẽ cố gắng học giỏi để kiếm tiền nuôi bà.

Năm nay mới lên 9 tuổi, tương lai phía trước của em Nguyễn Hải Anh vẫn còn rất dài. Nỗi niềm trăn trở lớn nhất của bà nội em, là liệu rằng, bà có đủ sức khỏe để tiếp tục chở che cho Hải Anh trên con đường còn nhiều lắm những trắc trở, gập ghềnh? 

Mọi giúp đỡ gửi về địa chỉ: 

Bà Đào Thị Tỵ, bà nội em Nguyễn Hải Anh, thôn Đô Lương, xã Vũ An, huyện Kiến Xương. Hoặc: Bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương. SĐT: 0942.001.582. 

Số TK của chương trình: 1240 000 53097 -Ngân hàng Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thái Bình./.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...