Đổi thay nông thôn mới Thái Bình

Thứ 3, 09/07/2019 | 16:53:09
841 lượt xem

Nếu nói 8 năm xây dựng nông thôn mới (NTM ) là một hành trình để tỉnh Thái Bình thay đổi diện mạo nông thôn, thì chỉ trong 3 năm gần đây, chúng ta có thể chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ, rõ nét, với nhiều cơ chế, chính sách của tỉnh đối với sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Năm 2011, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình ban hành Nghị quyết số 02 về xây dựng nông thôn mới. UBND tỉnh ban hành Đề án xây dựng NTM, chính thức phát động phong trào thi đua "Chung sức xây dựng nông thôn mới" trên địa bàn toàn tỉnh. Cùng những cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp, linh hoạt. Từ đây đã khơi dậy sự đồng thuận, phát huy vai trò tự chủ của nhân dân để xây dựng nông thôn mới.

Bà Trần Thị My - xã Trung An, huyện Vũ Thư: Trong thời buổi tấc đất tấc vàng, nhưng hàng chục hộ gia đình đã sẵn sàng phá bỏ công trình trên đất, để hiến đất làm đường, xây dựng NTM, làm cho đường thông, hè thoáng.






Ở nhiều miền quê hôm nay, có những ngôi nhà đẹp, những con đường mới. Và có cả những thứ mà trước đây từng là niềm mơ ước của người thôn quê.

Ông Lý Ngọc Bân - xã Minh Tân, huyện Hưng Hà phấn khởi cho biết: Xây được nhiều nhà to. Nhiều nhà đã sắm được ô tô. Như ở thôn tôi có hơn 150 nóc nhà thôi, nhưng đã có hơn 20 chiếc ô tô rồi.







Đi gần hết cuộc đời, cụ Đỗ Văn Trường, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, không khỏi xúc động khi chứng kiến sự đổi thay ở quê hương: Nếu so sánh cuộc sống bây giờ so với chúng tôi ngày trước chắc phải gấp hàng trăm lần.

Đổi thay tích cực của nông thôn Thái Bình là thành quả của quá trình xây dựng nông thôn mới. Người dân nông thôn hôm nay không phải chỉ quanh năm gắn bó với ruộng đồng, mà đã dành nhiều thời gian cho những thú vui tuổi già./.

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...