Đồng hành cùng học sinh nghèo

Thứ 6, 05/07/2019 | 10:48:29
728 lượt xem

Một mái nhà vững chãi để che nắng che mưa là điều tưởng như bình thường với nhiều người, thì đó lại là ước mơ của rất nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Và để giúp các em thực hiện ước mơ này, Quỹ Tiếp sức đến trường đã trích gần 700 triệu đồng để xây nhà cho 7 em học sinh nghèo thuộc các huyện trên địa bàn tỉnh.

Tại xã An Bồi, huyện Kiến Xương, căn nhà của em Lê Trọng Công và mẹ từng ở, chỉ che được nắng mà chẳng che nổi mưa dông. Chiếc cửa cũ kỹ, tạm bợ được vá víu tạm thời, lỏng lẻo. Ở tuổi gần 60, mẹ em vẫn phải cặm cụi với đủ thứ việc, từ làm nông hay tranh thủ phụ hồ để kiếm tiền nuôi con. Lớn lên trong nhọc nhằn, 2 mẹ con phải chạy ăn từng bữa, nên Công chưa bao giờ dám nghĩ đến việc có một căn nhà mới. Thấu hiểu hoàn cảnh này, Đài PT-TH Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ, Sở LĐ-TBXH tỉnh Thái Bình đã trích quỹ Tiếp sức đến trường và vận động sự tài trợ của Tổng Công ty Samco để xây nhà mới cho em. Căn nhà hoàn thành sau 3 tháng thi công với diện tích gần 40 mét vuông đã trở thành nguồn động lực giúp Công tiếp tục học hành.

Em Lê Trọng Công, xã An Bồi, Kiến Xương: có căn nhà mới em có chỗ học hành, không phải lo mưa bão, dột nát nữa. Đây là nguồn động viên để em tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình. 








Trong căn nhà chật chội ở thôn Trung, xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ, 4 mẹ con em Vũ Thành Luân sống nương tựa vào nhau. Luân không có bố. Mẹ em bị bệnh tim, sức khỏe yếu, không thể đi làm kiếm tiền nuôi em ăn học. Cuộc sống của cả gia đình trông cậy vào mấy sào ruộng của bà ngoại em và số tiền vay mượn người dân trong xã. Luân đã được kêu gọi giúp đỡ trong chương trình Tiếp sức đến trường của Đài PT-TH TB và nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ nhiều nhà hảo tâm. Với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng em, quỹ Tiếp sức đến trường và Tổng Công ty Samco cũng tài trợ gần 100 triệu đồng để gia đình Luân xây nhà mới.


Em Vũ Thành Luân, xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ: Có căn nhà mới con vui lắm. Con sẽ cố gắng học tập thật giỏi để không phụ sự giúp đỡ của các cô các chú.








Còn với em Vũ Văn Nam, ở xã Văn Lang, huyện Hưng Hà, căn nhà cũ nơi em và gia đình sinh sống khi nắng thì nóng, khi mưa thì dột. Ông em bị liệt lại mù lòa, mọi sinh hoạt phải có người chăm sóc. Nam không có cha. Mọi lo toan đè nặng lên đôi vai người mẹ. Tài sản lớn nhất của gia đình cũng chỉ là vài 3 sào ruộng và mảnh vườn trước nhà. Khó khăn là thế, Nam vẫn tìm thấy niềm vui trong học tập. Bao điều mới lạ từ trang sách đã mang cho em nguồn động viên và hi vọng trong cuộc sống. Và giờ đây, căn nhà mới do quỹ Tiếp sức đến trường tài trợ lại tiếp thêm sức mạnh cho Nam và mẹ của mình vượt lên nghịch cảnh. 


Em Vũ Văn Nam, xã Văn Lang, Hưng Hà: Em cảm ơn các nhà hảo tâm, cảm ơn đài truyền hình đã hỗ trợ em xây nhà.








Nhà nghèo, mồ côi cha, em Đặng Thị Phương, ở xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải còn nhỏ đã chịu quá nhiều những mất mát, thiệt thòi. Mẹ em mắc bệnh tâm thần, thường xuyên phải nhập viện, không thể chăm sóc cho chính đứa con của mình. Mọi công việc trong nhà hầu như do một mình Phương cáng đáng. Căn nhà mới được xây dựng nên nhờ sự tài trợ của Quỹ Tiếp sức đến trường và Tổng Công ty Samco, cùng sự giúp đỡ về cả vật chất và tinh thần của người dân trong xã, có lẽ đã trở thành niềm vui lớn nhất mà Phương từng đón nhận. 

Em Đặng Thị Phương, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải : Em rất biết ơn các nhà hảo tâm. Em sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa.

Tại mảnh đất từng là nơi mẹ con em Lưu Ngọc Anh, ở xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư sinh sống trong căn nhà tồi tàn, rách nát. Thì nay, căn nhà mới khang trang được hoàn thành đã mở ra tương lai đầy hứa hẹn của Ngọc Anh. Người mẹ nghèo hàng ngày chỉ biết đi nhặt phế liệu kiếm tiền nuôi con trai ăn học, nay đã bớt đi lo lắng. Còn với Ngọc Anh, ước mơ có một góc học tập của riêng mình, không còn phải học bài trong bóng tối, đã trở thành hiện thực.


Em Lưu Ngọc Anh, xã Việt Thuận,  Vũ Thư : Căn nhà đã được rộng rãi hơn căn nhà cũ, em sẽ được sống thoải mái, mẹ em đi làm vất vả về có chỗ để nghỉ ngơi, em có chỗ học tập, em rất vui.







Từ nguồn quỹ của chương trình được xây dựng nhờ sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong Đêm Gala Tiếp sức đến trường lần thứ nhất năm 2018, cùng sự ủng hộ 250 triệu đồng của Tổng Công ty Samco, 7 căn nhà cho 7 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Thái Bình đã được xây mới hoàn toàn với diện tích mỗi căn khoảng 40 mét vuông, trị giá gần 100 triệu đồng. Không chỉ là ngày công xây dựng, Hội Chữ thập đỏ các huyện cũng vận động tình nguyện viên và các nhà hảo tâm đóng góp thêm để hỗ trợ các gia đình mua sắm đồ dùng sinh hoạt. 7 em học sinh cũng được các nhà tài trợ tặng mỗi em 2 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc TV. Cùng với đó là nhiều phần quà ý nghĩa của các cơ quan, ban ngành, các nhà hảo tâm, mong muốn chung tay chia sẻ khó khăn, tiếp sức cho các em đến trường.


Ông Nguyễn Hồng Anh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Samco: Đây là chương trình rất nhân văn, ý nghĩa. Chúng tôi tham gia với mong muốn mang tấm lòng của cán bộ nhân viên công ty chia sẻ với các em học sinh nghèo, giúp các em phấn đấu vươn lên...






Ông Lê Duy Quang, Phó Chủ tịch phụ trách Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình: Chúng tôi cũng kêu gọi các cấp các ngành các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục ủng hộ chương trình đêm Gala lần thứ 2 được tổ chức theo kế hoạch giữa Đài PTTH, Hội CTĐ, Sở LĐTBXH phối hợp để làm sao những học sinh nghèo tại TB tiếp tục có những ngôi nhà mới.




Mỗi tuần một số trên sóng Đài PT&TH Thái Bình. Chương trình Tiếp sức đến trường vẫn đang tiếp tục kêu gọi giúp đỡ cho ngày càng nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Rất mong sẽ có thêm những tấm lòng hảo tâm chung tay, để sự hỗ trợ trao đến các em không dừng lại ở món quà, cuốn sách, những ngôi nhà mới, mà ý nghĩa hơn, đó là vòng tay che chở, là nguồn động viên kịp thời cho các em hi vọng và niềm tin để phấn đấu vì một tương lai tốt đẹp hơn./.

                                                                                                                                                               Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...