UBND tỉnh nghe báo cáo việc đặt tên đường, phố thị trấn Hưng Hà và thị trấn Hưng Nhân

Thứ 2, 01/07/2019 | 17:07:21
1,496 lượt xem

Sáng 1-7, UBND tỉnh họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo việc đặt tên đường, tên phố của thị trấn Hưng Hà và thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà. Dự và chủ trì buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - phó chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo một số Sở, Ban, Ngành trong tỉnh.

Theo quy hoạch phát triển đô thị và quy hoạch vùng tỉnh Thái Bình đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050, thị trấn Hưng Hà và thị trấn Hưng Nhân sẽ được nâng cấp thành đô thị loại IV, trở thành đô thị trung tâm vùng kinh tế phía Bắc của tỉnh Thái Bình.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận, đưa ra các ý kiến đề xuất để đặt tên đường, tên phố cho 2 thị trấn Hưng Hà, thị trấn Hưng Nhân, thuộc huyện Hưng Hà. Các đại biểu nhất trí về việc đặt tên đường, tên phố rất quan trọng khi đáp ứng công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính, tạo điều kiện cho các cá nhân, các tổ chức trong giao dịch kinh tế, văn hóa, xã hội, ngoài ra việc đặt tên cho các tuyến đường, tuyến phố sẽ góp phần nâng cao uy tín chính trị, an ninh, quốc phòng, lòng tự hào dân tộc với các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Với một số nội dung nêu trong đề án, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng các đại biểu cần nghiên cứu kỹ hơn khi đưa vào đặt tên, tránh không ảnh hưởng về mặt văn hóa. Đồng chí đề nghị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng với huyện Hưng Hà xem xét và đưa thêm một số tên của các tướng lĩnh có công trong lịch sử của quê hương Hưng Hà, đồng thời phải căn cứ vị trí, cấp độ, tính chất, quy mô của đường, phố để đặt tên cho tương xứng với ý nghĩa, tầm quan trọng của từng danh nhân, từng sự kiện lịch sử, phong trào cách mạng định chọn.

                                                                                                                                                                                                     Thanh Giang 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...