Xử lý nghiêm hành vi lừa người tiêu dùng

Thứ 2, 01/07/2019 | 10:21:44
262 lượt xem

Hiện nay, tình trạng hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng có mặt ở nhiều phân khúc của thị trường từ thành thị cho tới nông thôn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng và giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính trong nước. Đây là một trong những ý kiến của cử tri trong tỉnh kiến nghị các ngành chức năng cần có giải pháp làm tốt hơn nữa công tác quản lý thị trường.

Người dân hiện nay đi mua hàng thường băn khoăn lo lắng về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng của sản phẩm muốn mua. Bởi hiện nay các sản phẩm giả, kém chất lượng được làm hết sức tinh vi và len lỏi vào hầu hết các phân khúc phân phối sản phẩm hàng hóa. Việc phát hiện và phân biệt hàng thật giả là hết sức khó khăn. Đặc biệt là sau vụ việc bị phanh phui ở Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo.

Anh Lưu Hoàng Hiệp - xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư: Như các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu, người tiêu dùng cả nước nói chung và Thái Bình nói riêng rất bất bình trước vụ việc, Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo, nhập linh kiện điện tử từ Trung Quốc, có in sẵn nhãn hiệu Asanzo và cả linh kiện không ghi nhãn hiệu gì để về lắp ráp, gắn xuất xứ Việt Nam lên các sản phẩm Asanzo để lừa dối khách hàng. 

Ông Ngô Văn Đỉnh - phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình: Đau lòng hơn cả là một số sản phẩm ở ngành điện tử gia dụng của Asanzo được Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao chứng nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao.  

Điều lo ngại của người tiêu dùng và các doanh nghiệp Việt Nam chân chính là nếu công tác quản lý nhà nước vẫn còn 1 số bất cập như hiện nay thì  sẽ còn không ít doanh nghiệp hành xử như Asanzo mà chưa được phát hiện.

Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...