Nâng cao chất lượng điều dưỡng người có công

Chủ nhật, 30/06/2019 | 21:13:35
428 lượt xem

Với chức năng, nhiệm vụ là chăm sóc, điều dưỡng cho đối tượng thương bệnh binh và người có công, thời gian qua Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình luôn nỗ lực để mỗi đối tượng đến điều dưỡng đều coi Trung tâm như ngôi nhà thứ hai của mình.

Đây là lần đầu tiên ông Nguyễn Vọng Cách, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy – một nạn nhân chất độc da cam đến điều dưỡng tại Trung tâm. Được chăm sóc y tế, chế độ ăn nghỉ hợp lý, lại được gặp lại các đồng đội khiến tinh thần ông Cách phấn chấn hơn hẳn. 

Ông Nguyễn Vọng Cách - thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy: Anh em nói vui đang sợ tăng cân ý, rất là tốt. Điều trị thuốc men anh em rất thoải mái. Anh em nói không đi thì hoài, được Nhà nước cho đi như thế này thể hiện sự quan tâm với người có công.

Các đối tượng đến điều dưỡng là các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người nhiễm chất độc hóa học, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và bị địch bắt, tù đày. Mỗi đại biểu đều được hưởng các tiêu chuẩn, chế độ do Nhà nước quy định. 

Ông Đào Mạnh Tiềm - thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy: Mỗi một lần về trung tâm đều có những thay đổi, ngày càng khá hơn, tốt hơn, đáp ứng nhu cầu thương bệnh binh sức khỏe yếu. Chúng tôi về đây không những an dưỡng mà còn có điều kiện rèn luyện sức khỏe, giải trí như đọc báo, chơi thể thao và các phương tiện phục hồi chức năng.

Từ đầu năm đến nay Trung tâm đã đón tiếp hơn 1.500 đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh về điều dưỡng. Trung tâm tổ chức các hoạt động chăm sóc đời sống cho người có công phù hợp với sức khỏe của từng đối tượng đến nghỉ điều dưỡng tập trung. Năm 2019, Trung tâm phấn đấu chăm sóc, điều dưỡng cho hơn 5.000 lượt người, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công.

Ông Vũ Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công: bên cạnh việc chăm sóc điều dưỡng người có công, đã thành thông lệ năm nào chúng tôi tổ chức đoàn người có công tiêu biểu thăm chiến trường xưa. Đây cũng là tâm nguyện của đông đảo đối tượng chính sách, người có công. Đoàn đi chủ yếu là thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ vào thay mặt thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong nghĩa trang đường 9, Trường Sơn. Đây cũng là hoạt động thiết thực tri ân sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ.Việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều dưỡng người có công là hành động ý nghĩa góp phần cùng các cấp, các ngành làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo cho đời sống cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ./.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...