Mùa hè xanh tình nguyện

Thứ 6, 28/06/2019 | 17:21:33
469 lượt xem

Mỗi dịp hè về, những sinh viên năng động, nhiệt huyết lại ghi dấu chân tình nguyện trên khắp mọi nẻo đường. Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, có sức lan tỏa mạnh mẽ đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân về một thế hệ trẻ xung kích, vì cuộc sống cộng đồng.

Gia đình ông Lê Đức Tranh thuộc diện họ khó khăn của thôn Lộc Ninh, xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải. Trong nhà chỉ có duy nhất bóng điện chiếu sáng thì nay cũng đã cháy hỏng. Tuổi cao, mắt kém, ông Tranh không thay sửa được, đành chấp nhận sống trong tăm tối. Biết được hoàn cảnh gia đình ông, Hội sinh viên Thái Bình tại Đại học công nghiệp Hà Nội đã giúp thay toàn bộ dây điện và bóng đèn trong nhà. Ông Tranh bảo nhà cửa sáng sủa, tuổi già cũng thấy bớt cô quạnh.

Cùng với gia đình ông Tranh, 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo người cũng được hội sinh viên Thái Bình tại Đại học công nghiệp Hà Nội giúp chỉnh trang nhà cửa và sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt. Đây là hoạt động thiết thực, phù hợp với khả năng của các sinh viên tình nguyện đồng thời giúp các gia đình giảm nguy cơ mất an toàn về điện khi mùa mưa bão đến.

"Nhiệt huyết ,sôi nổi" - đấy là điều đúng nhất khi nói về không khí và tinh thần của 40 sinh viên Hội sinh viên Thái Bình tại Đại học công nghiệp Hà Nội khi tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tại xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải. Không chỉ giúp các hộ gia đình sửa chữa đường điện, các sinh viên tình nguyện còn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ và những sân chơi bổ ích cho trẻ em tại địa phương. 

Chiến dịch mùa hè xanh năm nay được Hội sinh viên Thái Bình tại Đại học công nghiệp Hà Nội lên kế hoạch từ cuối tháng 4. Các phương án về tuyển chọn tình nguyện viên rồi kế hoạch huy động kinh phí để tổ chức hoạt động ở cơ sở được thực hiện bài bản. Bằng sự năng động, sáng tạo, mỗi sinh viên trong đội đã tích cực tham gia các hoạt động gây quỹ với mong muốn mang đến cho người dân, cho học sinh nghèo những món quà thiết thực, động viên họ nỗ lực vượt qua khó khăn.

Ngoài các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Hội sinh viên Thái Bình tại Đại học công nghiệp Hà Nội còn tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” 40 sinh viên tình nguyện cùng với đoàn viên thanh niên, hội viên Hội phụ nữ xã Nam Hưng làm cỏ, trồng hoa tuyến đường trục xã với chiều dài 1 km. Đặc biệt các sinh viên trong đoàn tình nguyện còn tham gia hoạt động nhặt rác tại bãi biển Cồn Vành, góp phần làm bãi biển sạch hơn.

Mùa hè xanh là một trong những hoạt động hè vô cùng ý nghĩa của sinh viên tình nguyện bởi nó không đơn thuần chỉ là một chuyến đi xa, mà nó còn là một trong chuỗi các hoạt động mang ý nghĩa xã hội lớn lao và tính nhân văn sâu sắc.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...