Ngày thi cuối – Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Thứ 6, 28/06/2019 | 09:12:58
1,073 lượt xem

Sáng ngày 27/6, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tiếp tục thi Tổ hợp khoa học xã hội với 3 môn thi thành phần là Lịch Sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Đây cũng là 3 môn thi cuối cùng của kỳ thi năm nay, kết thúc 150 phút thi tổ hợp Khoa học xã hội, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với nụ cười rạng rỡ, hào hứng vì làm được bài.

Theo ghi nhận tại điểm thi trường THPT Nguyễn Đức Cảnh sáng ngày 27/7, các thí sinh vừa kết thúc ngày thi cuối cùng với gương mặt vui vẻ vì đề thi vừa sức, tính phân loại cao, dễ đạt được điểm trên trung bình. 

Em Đồng Khánh Ly: Em thấy nội dung đề thi khá sát với nội dung ôn tập và đề cương của Bộ đã ra.

Em Nguyễn Quỳnh An: Em thấy đề thi Sử hơi dài và cũng có 1 số câu em chưa được đọc. Tuy nhiên, thời gian cũng có cho nên em cũng làm được, em dự đoán mình được khoảng 7 điểm. Em thấy sử dụng Atlat địa lý giúp ích rất nhiều, chiếm khoảng 3 điểm trong bài thi. Đề năm nay thì dễ hơn so với năm ngoái.

Em Hà Trung Hiếu: Đề giáo dục công dân có khoảng 20 câu kiến thức thực tế và em thấy đề năm nay nhìn chung rất là hay.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm nay, số lượng thí sinh chọn thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội gần như ngang nhau. Điều này cho thấy, xu hướng học sinh chọn học các môn xã hội đang dần cân bằng so với các môn tự nhiên và không còn coi đây là môn học phụ. 

Theo kết quả tổng hợp tại tỉnh Thái Bình, trong 3 ngày thi vắng 565 lượt thí sinh và có hai trường hợp vi phạm quy chế thi tại trường THPT Hùng Vương và THPT Bắc Đông Quan do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2019, dự kiến ngày 14/7 các sở sẽ công bố kết quả thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp THPT và sử dụng kết quả xét tuyển Đại học - Cao đẳng.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...