Đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc

Thứ 4, 26/06/2019 | 18:08:55
411 lượt xem

Hôm nay 26/6, ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các thí sinh bước vào làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý - Hoá - Sinh) và ngoại ngữ. Tỉnh Thái Bình đã thực hiện quy định nghiêm ngặt trong việc coi thi và bảo quản đề thi, bài thi, tại các điểm thi.

Quy chế thi THPT Quốc gia năm nay đưa ra nhiều quy định chi tiết nhằm siết chặt hơn việc coi thi. Trong đó đáng chú ý là việc lựa chọn và phân cán bộ coi thi. Đảm bảo không có cán bộ nào có người nhà tham dự thi ở đúng điểm thi mà mình coi. Theo ghi nhận, tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh, công tác coi thi cơ bản đảm bảo nghiêm túc. Đặc biệt mỗi điểm thi đều lắp đặt hệ thống camera giám sát để hạn chế tối đa nguy cơ gian lận.

Ông Nguyễn Đăng Biên, Phó trưởng điểm thi THPT Quỳnh Côi: Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT, chúng tôi có phòng riêng đựng bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm thi đảm bảo chắc chắn, an toàn, có camera an ninh giám sát, công tác bảo vệ 24h/ngày theo quy chế thi.

Cũng để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, Thái Bình thành lập 6 tổ kiểm tra giám sát, trong đó 2 tổ thuộc Ban chỉ đạo thi, 4 tổ là các trường đại học phối hợp.

Ông Nguyễn Duy Cường, Phó hiệu trưởng trường Đại học Y dược Thái Bình: Xác định vai trò, trách nhiệm của trường đại học trong việc coi thi và giám sát, chúng tôi đặc biệt chú trọng vấn đề này. Bởi kết quả thi cũng chính là cơ sở để chúng tôi chọn được thí sinh chất lượng vào học tại trường.

 Lực lượng công an cũng được tăng cường để có những biện pháp quản lý, phòng ngừa các hành vi vi phạm quy chế thi, có phương án và kịp thời xử lý các hiện tượng tiêu cực như: tung tin thất thiệt, bán đề giả, thi hộ, đưa tài liệu vào phòng thi, đe dọa cán bộ coi thi…tạo sự yên tâm cho thí sinh, người nhà thí sinh và cán bộ coi thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. 

Theo kết quả tổng hợp tại tỉnh Thái Bình ngày thi thứ 2 vắng 151 thí sinh và có 2 trường hợp vi phạm quy chế thi tại trường THPT Hùng Vương và THPT Bắc Đông Quan do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Kết thúc tổ hợp thi 3 môn Lý, Hóa, Sinh. Thời gian làm bài 50 phút với 40 câu trắc nghiệm một môn, nhiều thí sinh chia sẻ đề thi có tính phân loại. 

Thí sinh Trương Đức Tấn: Đề thi có 32 câu, em làm vừa sức. Từ câu thứ 33 trở ra là khó. Nhưng em nghĩ để đạt điểm trung bình trở lên thì cũng được.

Thí sinh Lương Thế Hiệp: Trong 3 môn thi thì em thấy đề Hóa năm nay hơi khó. Những câu đầu đơn giản nhưng càng về sau càng tăng lên.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hoa: Nói chung đề thi vừa sức và em cũng làm được bài.

Ngày mai 27/6, các thí sinh sẽ thi tổ hợp môn khoa học xã hội gồm: lịch sử, địa lý và giáo dục công dân./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...