Ý kiến cử tri – Tiếng nói từ cơ sở

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:16:58
379 lượt xem

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 sắp tới. Chúng tôi xin trích đăng một số ý kiến của cử tri huyện Vũ Thư. Để trên cơ sở đó các cấp, ngành quan tâm đề xuất với tỉnh các chính sách, biện pháp tiếp tục đổi mới, bổ sung, hoàn thiện để thực hiện bằng được mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra.

Thời gian qua tỉnh Thái Bình đã đẩy mạnh việc đưa nước sạch về nông thôn. Đến nay hầu hết các địa phương trong tỉnh người dân đã được sử dụng nước sạch, góp phần đảm bảo môi trường, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân. Tuy nhiên về vấn đề này cử tri xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư vẫn còn một số băn khoăn, kiến nghị.

Ông Lê Văn Hòa, xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư: Liên tục mất nước, cả thôn 300 hộ luôn. Hầu như trong nhà đều có chậu, xô để đựng nước dự trữ. Vất vả lắm. Tôi kiến nghị HĐND tỉnh và huyện tạo điều kiện nâng cấp hoặc bố trí thời gian bơm tăng nước cho bà con dùng.

Bên cạnh đó, một trong những vấn đề mà cử tri các địa phương nêu đó là vấn đề phát triển nông nghiệp nông thôn, nhất là nhà nước cấn có những chính sách hiệu quả hơn nữa để khuyến khích nhân dân gắn bó với đồng ruộng, tăng gia lao động sản xuất, nâng cao giá trị thu nhập từ nông nghiệp.

Ông Phạm Đình Khiển, xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư: Tôi mong muốn cấp trên có giải pháp đầu ra sản phẩm nông nghiệp cho bà con. Chứ thóc lúa cấy ra mà không tiêu thụ được. Thương lái thì đến ép giá. Bà con không có nguồn thu cao nên không mặn mà với đồng ruộng. 

Cũng liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, các hộ nông dân nuôi lợn hiện nay đang rất mong chờ một giải pháp hiệu quả để tái sản xuất sau dịch tả lợn Châu Phi.

Ông Nguyễn Văn Phụng, xã Tân Phong, huyện Vũ Thư. Chúng tôi đề nghị tỉnh, huyện cần có cơ chế chính sách sớm để sớm hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi  dịch tả lợn châu phi và đặc biệt là tái đàn sau khi tỉnh công bố hết dịch.

Mỗi quyết sách đưa ra đều gắn với hiện thực cuộc sống. Trên cơ sở ý kiến của cử tri sẽ là một kênh tham khảo để tỉnh điều chỉnh bổ sung nhiều nhiều chính sách, biện pháp phù hợp góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...