Đề thi vừa sức và có tính phân loại cao

Thứ 3, 25/06/2019 | 16:46:26
361 lượt xem

Trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia, buổi sáng các em thi môn Ngữ văn, buổi chiều các em thi môn Toán. Theo nhận định, đề thi môn Ngữ Văn năm nay khá vừa sức nhưng vẫn phân hóa được học sinh. Nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với nụ cười rạng rỡ.

Môn Ngữ văn là một trong ba môn thi bắt buộc để tính điểm xét tốt nghiệp Trung học phổ thông và cũng là môn được nhiều trường Đại học, Cao đẳng lựa chọn để xét tuyển thí sinh vào trường. Từ năm 2017 đến nay, thời gian thi môn Ngữ văn giảm xuống còn 120 phút, thay vì 180 phút như trước đây, nhằm giảm áp lực cho học sinh. Đề thi môn Ngữ Văn năm nay được đánh giá ngắn hơn năm ngoái, vừa sức thí sinh khi phần đọc hiểu và nghị luận xã hội khá gần gũi, nhưng câu nghị luận văn học có tính phân loại cao. 

Thí sinh Trần Thị Thu Phương: Phần đọc hiểu năm nay có sự phân hóa, khó hơn. Còn phần nghị luận 5 điểm em nghĩ các bạn học cơ bản hoặc nâng cao đều làm được.

Thí sinh Bùi Văn Trinh: Đối với câu nghị luận xã hội và nghị luận văn học đề rõ ràng. Nếu học sẽ chắc chắn làm được bài. Em hi vọng sẽ được khoảng 7 điểm.

Ngoài 3 bài thi bắt buộc là Ngữ văn, Toán và ngoại ngữ, năm nay là năm thứ 3 Bộ Giáo dục và đào tạo quy định thí sinh phải chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp để dự thi. Đây là yêu cầu tối thiểu đối với thí sinh dự thi với mục đích xét tốt nghiệp THPT hoặc với hai mục đích xét tốt nghiệp và sử dụng kết quả xét tuyển đại học - cao đẳng. Bên cạnh đó 1 điểm mới của năm nay là các thí sinh THPT sẽ thi cùng với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên, thí sinh tự do. 

Ông Nguyễn Viết Hiển – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình: Các thí sinh THPT sẽ thi cùng với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên, thí sinh tự do. Việc bố trí như thế này sẽ không có sự phân biệt, tạo sự công bằng giữa các em thí sinh.

Buổi chiều các thí sinh thi môn Toán bằng hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút. Ngoài 3 bài thi bắt buộc là Ngữ văn, Toán và ngoại ngữ, năm nay là năm thứ 3 Bộ Giáo dục và đào tạo quy định thí sinh phải chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp để dự thi. Đây là yêu cầu tối thiểu đối với thí sinh dự thi với mục đích xét tốt nghiệp THPT hoặc với hai mục đích xét tốt nghiệp và sử dụng kết quả xét tuyển đại học - cao đẳng. 

Ngày mai 26/6, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2. Buổi sáng thi Tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) thời gian làm bài mỗi môn 50 phút. Chiều mai các em thi môn Ngoại ngữ thời gian làm bài 60 phút./.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...