Để kỳ thi THPT diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế

Thứ 3, 25/06/2019 | 16:33:47
387 lượt xem

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 tỉnh Thái Bình có 34 điểm thi. Các cán bộ, giáo viên làm công tác thi khoảng 2.600 người, gồm giáo viên các trường THPT trên địa bàn tỉnh và 4 trường Đại học phối hợp tổ chức kỳ thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, công tác coi thi, kiểm tra giám sát đặc biệt được coi trọng, đảm bảo sự công bằng cho các thí sinh.

Rút kinh nghiệm từ kỳ thi năm 2018, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường hơn vai trò của các trường đại học trong công tác phối hợp, tổ chức, giám sát kỳ thi. Trường đại học địa phương sẽ không tham gia coi thi, chấm thi trên địa bàn mà điều động cán bộ, giảng viên của trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ GD&ĐT hoặc các trường thuộc các tỉnh, thành phố khác. 

Bà Lê Thị Thu Thủy – Phó hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương – đơn vị phối hợp tổ chức kỳ thi tại tỉnh Thái Bình: Sự phối hợp giữa trường Đại học Ngoại thương với địa phương chặt chẽ. Hy vọng các thầy cô giáo và các điểm thi sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tinh thần của chúng tôi triển khai kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế nhưng không gây áp lực cho thí sinh, tạo cho các em tinh thần thoải mái nhất.

Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường kiểm tra giám sát, hàng chục thanh tra cắm chốt tại các địa phương. Trong đó đảm bảo mỗi điểm thi có ít nhất 2 thanh tra. Bên cạnh việc đảm bảo cơ sở vật chất, tạo cho các thí sinh tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng khi thi để các em làm bài tốt. Đơn vị chủ trì là Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm túc quy chế, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và công bằng. 

Ông Nguyễn Viết Hiển – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình: Công tác bảo quản đề thi bài thi được bố trí phòng riêng, có hai tủ sắt bảo quản đề và bài thi riêng biệt, có công an và camera giám sát 24/24h, đảm bảo bài thi trong thời gian lưu giữ tại điểm thi không có sai sót, đảm bảo an toàn.

Thầy giáo Phạm Quỳnh Ngọc – Trưởng điểm hội đồng coi thi THPT Bắc Kiến Xương: Điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ nước phục vụ cho thí sinh và các giám thị, tạo điều kiện tốt nhất cho các em làm bài.

Những quy định mới được áp dụng vào kỳ thi THPT Quốc gia nhằm tránh tiêu cực, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi. Trong ngày thi hôm nay 26/6, buổi sáng các em làm bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ./.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...