Tiếp sức mùa thi năm 2019

Thứ 3, 25/06/2019 | 16:24:58
394 lượt xem

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Thái Bình có 34 điểm thi tại các huyện và Thành phố. Để giúp các thí sinh có được kỳ thi an toàn, thuận lợi, có được tâm lý tốt nhất, thoải mái nhất, Tỉnh đoàn Thái Bình đã huy động gần 2.500 đoàn viên thanh niên từ các trường cao đẳng, đại học và đoàn viên các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tham gia chương trình tiếp sức mùa thi.

Với hình thức thi tập trung tại các điểm trường năm nay, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo đoàn thanh niên các xã, phường, thị trấn xây dựng các hình thức hỗ trợ phù hợp, đảm bảo các đội hình tình nguyện có số lượng tình nguyện viên vừa đủ cho các hoạt động. Tại các điểm thi, các tình nguyện viên chuẩn bị sẵn sàng xe đưa đón thí sinh, đội hình phản ứng nhanh, đội hình đón tiếp, hỗ trợ học sinh, điều phối và tư vấn thông tin. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, chương trình tiếp được các tình nguyện viên tham gia nhiệt tình với ý thức giúp các em học sinh đạt được kết quả tốt nhất.

Em Nguyễn Thị Thu Huyền, Tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi: 3 năm trước em cũng đi thi như thế này, hôm đi thi em quên không mang bút, nhờ có các tình nguyện viên giúp đỡ nên em có ngay bút để làm bài. Nay em cũng muốn góp chút tinh thần giúp các thí sinh tự tin hơn.

Toàn tỉnh đã thành lập 34 đội hình thanh niên tình nguyện tại 34 điểm thi trong toàn tỉnh với 1.150 tình nguyện viên. Ngoài ra thành lập 60 đội hình đảm bảo an toàn giao thông tại tất cả các điểm thi và các khu vực xung quanh khu vực thi có mật độ giao thông cao với 1.250 tình nguyện viên tham gia. Thông qua hoạt động “Tiếp sức mùa thi” sẽ tạo môi trường để thanh niên, học sinh, sinh viên phát huy tính xung kích của mình.

Chị Đinh Thị Hoàn, Phó bí thư Tỉnh đoàn: Thông qua chương trình này để thanh niên, học sinh, sinh viên phát huy tinh thần tương thân, tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Qua đó giúp đỡ các bạn thí sinh thêm tự tin hơn để hoàn thành tốt các bài thi trong kỳ thi này.

Bên cạnh giúp các thí sinh trực tiếp tại các điểm thi, Ban thường vụ Tỉnh đoàn còn thu thập thông tin nhu cầu thí sinh cần hỗ trợ đặc biệt, qua phân loại toàn tỉnh hiện có gần 700 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và trên 100 thí sinh khuyết tật, từ đó triển khai các đội hình tình nguyện viên hỗ trợ đưa đón kịp thời. Tin rằng, với sự nhiệt tình của các tình nguyện viên trong chương trình tiếp sức mùa thi, các thí sinh sẽ có được tinh thần thoải mái, tự tin để có được kết quả thi như mong muốn./.

Thanh Giang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...