Ý kiến cử tri: Hàng trăm hộ dân khốn đốn vì mất nước sinh hoạt

Thứ 2, 24/06/2019 | 16:51:07
307 lượt xem

Hàng trăm hộ dân ở thôn Văn Hàn Trung, xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy nhiều ngày nay lâm vào tình cảnh khóc dở mếu dở vì không có nước sạch sinh hoạt do sự thiếu trách nhiệm của đơn vị thi công xây dựng. Có những hộ đã phải lặn lội đi xin từng gánh nước về để nấu nướng, thậm chí tự bỏ tiền túi hàng triệu đồng để đấu nối đường ống mới có được nước sạch sinh hoạt dùng tạm.

Dự án đường trục huyện DH87 chạy qua xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy giai đoạn 1 dài 1,3km. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Phú Thọ. Tính từ thời điểm bắt đầu triển khai dự án đến nay chừng hơn nửa tháng là bằng đấy thời gian các hộ dân nằm trong diện tích làm đường mất nước sạch. 

Anh Trương Thế Quân – xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy cho biết: Mất nước nửa tháng nay, cũng kêu tới các cấp chính quyền rồi nhưng chưa thấy giải quyết nên gia đình phải đầu tư toàn bộ tiền đường ống để nối về nhà mất hơn 1 triệu đồng. Không đối nối ngay không có nước sạch rất bất tiện cho sinh hoạt.

Bà Bùi Thị Toàn - xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy bức xúc: Nước cứ thiếu thế này tuổi già rồi rất là khổ vì cứ đi xin từng xô nước một. 

Ông Lại Huy Thành – xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy kiến nghị: Mùa hè không có nước thì làm sao mà sinh hoạt được. Mất nước là khổ sở. Chúng tôi đề nghị là phải sửa ngay để lấy nước cho dân dùng.

Đường ống bị hỏng, người dân mất nước sạch sinh hoạt khiến cuộc sống đảo lộn. Trong đó đáng chú ý nhất là đối tượng người già và gia đình có trẻ nhỏ. 

Ông Lê Thanh Dương – Phó giám đốc Công ty TNHH Toàn Thịnh: Khi múc phải đường ống nước nhà thầu thi công không báo cho đơn vị cung cấp nước biết. Dẫn đến xảy ra những sự cố gây bức xúc cho nhân dân. Và nếu tình hình này vẫn xảy ra mà không có biện pháp phối hợp khắc phục kịp thời dẫn đến mất nước sạch sinh hoạt trên diện rộng.

Đã có những ý kiến gửi tới cơ quan chức năng để giải quyết cho tình trạng này. Nhưng nhà thầu thi công xây dựng vẫn thiếu trách nhiệm. Và rồi buộc UBND xã đã phải tự bỏ nguồn kinh phí ra để khắc phục dần cho bà con. 

Ông Nguyễn Mạnh Chiến – cán bộ xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy: Xã đã báo cho đơn vị nhà thầu thi công nhưng họ cứ có lý do công nhân vắng hay công nhân đi làm ở chỗ khác nên thời gian xử lý chậm. Buộc phải xử lý trước để bà con có nước sạch dùng cho sinh hoạt.

Cũng theo lãnh đạo xã Thái Hưng, nhà thầu thi công xây dựng khi tiến hành khảo sát thiết kế đã không tính đến hệ thống cáp ngầm, đường ống nước. Đó chính là sự tắc trách, làm cho xong mà không chú ý đến hậu quả. Ngôi trường THPT Thái Ninh cũng nằm trên con đường mà nhà thầu thi công. Nếu tình hình không được cải thiện, 450 em học sinh của trường sẽ đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch để phục vụ học tập và sinh hoạt.Nhất là ở thời điểm đang diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...