Gắn lợi ích doanh nghiệp với lợi ích người lao động

Thứ 2, 24/06/2019 | 16:31:55
1,316 lượt xem

Khi lợi ích của người lao động gắn kết với lợi ích doanh nghiệp thì tình trạng đình công; lãn công sẽ không xảy ra. Và trên thực tế tại huyện Hưng Hà, Liên đoàn Lao động huyện đã luôn bám sát các tổ chức công đoàn cơ sở, yêu cầu các đơn vị này nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để phối hợp cùng Ban lãnh đạo các doanh nghiệp điều chỉnh cho phù hợp. Nhiều doanh nghiệp đến nay đã trở thành chỗ dựa tin cậy, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương.

Sức khỏe công nhân có tốt thì hiệu suất công việc mới cao. Đây không phải là khẩu hiệu mà là hành động cụ thể đang đượcCông ty TNHH Plumy Garment Việt Nam thực hiện. Với hơn 1 ngàn lao động, trong đó ¾ là nữ, ngoài đảm bảo về môi trường làm việc an toàn, Công ty còn thực hiện nhiều chế độ phúc lợi khác dành cho chị em. Mà một trong số đó là hệ thống chăm sóc sức khỏe đạt chuẩn. 

Bà Vũ Thu Phương – Phó chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Plumy Garment Việt Nam: Mùa hè thời tiết nóng bức, ở đây công ty trang bị hệ thống máy lạnh, môi trường làm việc đảm bảo sức khỏe cho công nhân. Với bữa ăn trưa thì đảm bảo đủ dinh dưỡng, thực phẩm được kiểm nghiệm trước khi chế biến.

Chị Phạm Thị Thu – Công nhân Công ty TNHH Plumy Garment Việt Nam: Ngoài những chế độ được ưu đãi thì chế độ về chăm sóc sức khỏe, nhất là thai sản ở công ty rất là tốt. Chúng tôi thực sự yên tâm khi làm việc tại đây.

Xác định lấy người lao động làm trung tâm và đề người lao động thực sự là đối tác quan trọng trong việc phối hợp cùng doanh nghiệp tạo ra những giá trị lợi nhuận lớn thông qua chất lượng công việc. Nhiều doanh nghiệp đã tạo ra môi trường làm việc bình đẳng và chuyện nghiệp. Cùng với đó chú trọng làm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, chăm lo từng bữa ăn, sức khỏe của công nhân. 

Ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó chủ tịch Công đoàn Trung tâm thương mại và sản xuất công nghệ cao Hưng Hà, Chi nhánh Tổng công ty may 10: Nhà bếp hiện nay hơn 1.400 lao động thì vấn đề an toàn thực phẩm là hàng đầu. Các chứng chỉ của nhà cung cấp có đảm bảo an toàn thực phẩm thì Xí nghiệp mới ký hợp đồng. Hàng sáng công đoàn các tổ kết hợp với Xí nghiệp và nhà bếp đứng ra xác nhận thực phẩm.

Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa giữa công nhân và chủ doanh nghiệp sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Để phát huy được điều này cần tiếng nói của các tổ chức công đoàn cơ sở với trách nhiệm là cầu nối quan trọng, gắn kết giữa người lao động và doanh nghiệp. 

Bà Đặng Thị Kim Cúc – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hưng Hà: Chúng tôi đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên thành lập công đoàn cơ sở ở khối doanh nghiệp. Trong tháng 6 chúng tôi đã phát triển được 2 công đoàn cơ sở và kết nạp được 400 đoàn viên. Các đơn vị doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đều thực hiện tốt an toàn vệ sinh lao động và môi trường làm việc của người người lao động được cải thiện.

Các tổ chức công đoàn cơ sở ở huyện Hưng Hà đang gắn kết được doanh nghiệp và người lao động trong một mục tiêu chung: vì sự phát triển bền vững, người lao động và chủ doanh nghiệp cùng có lợi. Vì vậy mà phong trào sản xuất kinh doanh trong nhiều doanh nghiệp đang được đẩy mạnh, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, uy tín, hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...