Cảnh giác với cháy nổ

Thứ 2, 24/06/2019 | 16:22:54
800 lượt xem

Không để cháy nhà mới lo dập lửa, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ý thức trong vấn đề này. Để rồi trang bị hệ thống phòng chống cháy nổ, tập huấn thường xuyên cho người lao động tự bảo vệ bản thân và doanh nghiệp trước nguy cơ cháy nổ ngày càng cao. Nhất là ở thời điểm mùa hè này.

10 năm đi vào hoạt động, đến nay quản lý hơn 350 công nhân, một tháng xuất 2.000 sản phẩm đi châu Âu nhưng nhờ làm tốt công tác phòng chống cháy nổ nên Công ty Teajin Việt Nam không để xảy ra tình trạng cháy nổ. Mặc dù nguồn nguyên liệu vải, sợi luôn tiềm ẩn nguy cơ rất cao. 

Ông Nguyễn Đình Thuật – Giám đốc điều hành Công ty Teajin Việt Nam: Hàng quý công ty có mời cán bộ phòng cháy chữa cháy công an tỉnh xuống hướng dẫn tập huấn cho đội phòng cháy chữa cháy của công ty. Những đội phòng cháy chữa cháy với đầu mối cán bộ chủ chốt sẽ đảm bảo quản lý, giám sát chặt hệ thống phòng cháy của công ty. Cùng với đó trực tiếp hướng dẫn công nhân bảo vệ bản thân và tài sản máy móc khỏi những nguy cơ cháy nổ.

Xác định phòng chống cháy nổ luôn là ưu tiên hàng đầu trong sản xuất, công ty như TNHH da giầy xuất khẩu Thành Phát luôn thực hiện tốt các giải pháp trong vấn đề này. Với 5 xưởng sản xuất, công ty đã trang bị hệ thống quạt thông gió hút mùi và bụi với 24 quạt/ 1 xưởng cùng với đèn báo cháy, chuông báo tự động. Và ngay tại chỗ làm việc của công nhân cũng có những chỉ dẫn để đảm bảo an toàn lao động phòng chống cháy nổ. 

Ông Phạm Quang Vinh – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH da giầy xuất khẩu Thành phát: Mùa hè dễ xảy ra cháy nổ thì chúng tôi tuyên truyền cho công nhân biết trên hệ thống loa phát thanh của công ty. Đội phòng cháy chữa cháy luôn kiểm tra, kiểm soát. Công việc tập huấn cũng được chú trọng. Khẩu hiệu của chúng tôi là “mỗi công nhân là một chiến sĩ phòng cháy. Làm việc an toàn cũng là bảo vệ bản thân và bảo vệ lợi ích cùng doanh nghiệp.

 

Phòng bao giờ cũng hơn chống. Bởi chỉ cần 1 vụ cháy nổ xảy ra sẽ làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Bài học về những vụ cháy nổ ở nhiều doanh nghiệp thời gian qua là ví dụ nhãn tiền. Do vậy gắn ý thức với trách nhiệm trong công tác phòng chống cháy nổ chính là doanh nghiệp đang tự bảo vệ chính mình./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...