Ý kiến cử tri – Trăn trở vấn đề dân sinh

Thứ 2, 24/06/2019 | 16:12:07
289 lượt xem

Hiện thực cuộc sống đang nảy sinh rất nhiều vấn đề gây nhức nhối trong nhân dân như: vấn nạn đa cấp biến tướng, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, việc tăng viện phí hay là tình trạng xâm hại tình dục trẻ em... Bài viết dưới đây tổng hợp các ý kiến của cử tri xung quanh một số vấn đề nổi cộm hiện nay.

Hiện nay, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em đang có dấu hiệu gia tăng và xảy ra với mức độ ngày càng nghiêm trọng. Vấn nạn này đang gây hoang mang lo lắng cho các bậc làm cha, làm mẹ có trẻ nhỏ và gây rất nhiều bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Cử tri Đoàn Viết Hùng, xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình chia sẻ: Chúng tôi rất bức xúc vì tình trạng xâm hại tình dục trẻ em đang diễn ra ngày càng nhiều trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng nông thôn. Đối tượng thực hiện hành vi này lại xuất hiện ở cả cán bộ, những người có hiểu biết. Vậy nên kiến nghị ngành chức năng phải có những giải pháp mạnh tay, không có vùng cấm với bất kể trường hợp vi phạm nào.

Bên cạnh đó, cử tri trong tỉnh hiện nay cũng bày tỏ những băn khoăn, lo lắng trước tình hình mất vệ sinh an toàn thực phẩm, vấn đề tăng viện phí cũng như tình trạng khám chữa bệnh tại các bệnh viện hiện nay.

Cử tri Phạm Thị Lợi, xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà mong mỏi: Bây giờ thu nhập có sào ruộng không ăn thua gì. Nếu mà đi bệnh viện giá viện phí tăng cao chúng tôi không đáp ứng nổi. Nhiều khi để bệnh tật hoành hoành. Đề nghị cấp trên xem xét điều chỉnh viện phí để bà con chúng tôi thuận lợi.

Cử tri Vũ Thụy Sỹ, xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà kiến nghị: Nhiều thực phẩm ôi thối đưa ra thị trường bán làm ảnh hưởng tới sức khỏe người dân. Tôi cũng kiến nghị phải có biện pháp kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi gây nguy hại tới sức khỏe của nhân dân.

Ý kiến của cử tri chính là căn cứ cơ sở để các cấp, ngành điều chỉnh chính sách phù hợp với thực tiễn cuộc sống, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân, làm cho xã hội phát triển ổn định và bền vững./.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...