Hoàn cảnh cậu bé mồ côi cha – Đỗ Nam Hải

Thứ 2, 24/06/2019 | 15:42:00
928 lượt xem

Mỗi em nhỏ trong chương trình Tiếp sức đến trường có những hoàn cảnh, những khó khăn khác nhau. Nhưng ở các em đều có chung một ước mơ được tiếp tục học hành. Hoàn cảnh của em Đỗ Nam Hải, ở khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương là một trường hợp như thế.

Cách đây 2 năm, khi em Đỗ Nam Hải mới lên 7 tuổi, cha em vì bệnh nặng mà qua đời. Ở cái tuổi còn quá nhỏ để chịu đựng những mất mát, kỷ niệm về cha vẫn luôn khiến cho Hải rơi nước mắt. 

Em Đỗ Nam Hải, khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Cháu rất nhớ bố. Cháu nhớ nhất kỷ niệm bố ăn cơm nói chuyện cùng với cháu, và cả bố chơi cùng với cháu nữa. Bố vẫn rất quan tâm đến cháu. Nhưng giờ bố mất rồi, bố không đi đón cháu được nữa, cháu rất buồn. Nhưng cháu sẽ cố gắng học tiếp để giúp đỡ mẹ và gia đình sau này.

Mẹ của Hải sức khỏe yếu, bệnh tật triền miên. Nhưng chị vẫn cố gắng vừa cấy gần 2 sào ruộng, vừa đi nhặt phế liệu kiếm tiền nuôi con ăn học. Công việc vất vả nhưng thu nhập bấp bênh.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, mẹ của Đỗ Nam Hải tâm sự: hàng ngày dù mệt nhọc nhưng tôi vẫn cố gắng để kiếm tiền cho cháu ăn học. Bệnh Tiểu đường với lại khớp cổ với lưng, chân tay thoái hóa hết. Tiền thuốc thang cũng tốn kém, mỗi tháng tiền chữa khớp là 500 nghìn, còn 200 nghìn tiền thuốc viên chữa bệnh tiểu đường. 

Ở cái tuổi đáng lẽ còn vô lo vô nghĩ, em Đỗ Nam Hải đã sớm biết thay cha chăm sóc mẹ lúc ốm đau, giúp đỡ mẹ mỗi khi học xong bài. Em Hải cho biết: Từ lúc bố mất, em biết phải giúp mẹ những việc mình làm được như quét dọn nhà cửa, nuôi gà, nấu cơm, rửa bát giúp mẹ.

Khi đi học, Hải cũng luôn là tấm gương vượt khó vươn lên, được thầy cô tin tưởng, bạn bè quý mến. Vậy nhưng, tương lai của em vẫn còn mờ mịt bởi những khó khăn chồng chất. Nhìn Hải học bài, mẹ của em đã nhiều lần không khỏi chạnh lòng. 

Chị Nguyễn Thị Hạnh, mẹ của Đỗ Nam Hải: Tôi cũng lo cho cháu sau này không biết cuộc sống của cháu thế nào. Mẹ sức khỏe cũng dần yếu đi rồi. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để cho cháu đi học. Sau này để cháu tự thay đổi tương lai, cuộc sống khó khăn của cháu.

Con đường phía trước của em Hải còn rất dài, nhưng mẹ của em tuổi ngày một cao, bệnh càng nặng. Hoàn cảnh của gia đình Hải rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ của xin gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Hạnh, mẹ của Đỗ Nam Hải, khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương. SĐT: 037.980.5359. Số TK của chương trình: 1240 000 53097 - Ngân hàng Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thái Bình./.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...