Ám ảnh nhà vệ sinh bệnh viện

Thứ 7, 22/06/2019 | 18:06:23
2,291 lượt xem

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến từng phát biểu rằng, nhà vệ sinh bệnh viện bẩn, tức là giám đốc bệnh viện bẩn, trưởng khoa bẩn. Thế nhưng tại Thái Bình hiện nay, tình trạng nhà vệ sinh bệnh viện gây ám ảnh với người dân vẫn còn tồn tại.

Nhà vệ sinh bốc mùi nồng nặc. Xuống cấp. Cửa thì hỏng. Nền nhà thì đọng nước cáu bẩn. Thiếu giấy vệ sinh. Đó là thực trạng tại không ít bệnh viện hiện nay. 

Bà Vũ Thị Nhàn, người dân xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy: Chúng tôi thấy các công trình vệ sinh của một số bệnh viện chưa đảm bảo. Vào nhà vệ sinh thì các hệ thống nước nhiều khi còn chưa có để rửa tay, giấy vệ sinh còn bỏ bừa bãi và không đảm bảo vệ sinh môi trường.   

Ông Lương Quỳnh Kha ở xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng: Qua việc đi khám cũng như thăm người nhà, chúng tôi thấy một số bệnh viện nhà vệ sinh bẩn, chưa được thường xuyên kiểm tra. Cần phải có tiêu chí để người dân đến bệnh viện nâng cao ý thức trách nhiệm của mình với vấn đề vệ sinh cộng đồng.     

Việc các bệnh viện để nhà vệ sinh bẩn sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khôn lường. Trong đó nguy cơ nặng nhất là người bệnh, người nhà bệnh nhân, thậm chí cả y bác sỹ đều có thể lây nhiễm bệnh.    

Ông Vũ Ngọc Cừu, xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy: Bệnh nhân bây giờ phải đi nằm bệnh viện để mong sức khỏe tăng lên nhưng nằm ở bệnh viện lại tiếp xúc với môi trường ấy thì bệnh nhân có thể càng ngày càng tăng bệnh chứ không phải khỏi bệnh.   

Rất khó để duy trì một nhà vệ sinh sáng bóng, không mùi nếu như không có sự quan tâm từ phía bệnh viện và đặc biệt là cả sự nâng cao ý thức của mỗi người dân trong giữ gìn vệ sinh chung./.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...